Giáo xứ Tân Đông: Rửa tội Tân tòng

Giáo xứ Tân Đông: Rửa tội Tân tòng

WGPSG -- "Không ai có thể vào Nước Thiên Chúa nếu không sinh ra bởi nước và Thánh Thần" (Ga 3,5).

Trên đây là lời ngỏ đầu lễ của cha Giuse Phạm Quốc Tuấn - chánh xứ giáo xứ Tân Đông - trong Thánh lễ ban bí tích Khai tâm cho 28 em dự tòng, vào lúc 15g ngày 17-6-2016 tại nhà thờ Tân Đông.

Sau 4 tháng học hỏi và tìm hiểu về Giáo lý Công giáo, 28 đã quyết định xin gia nhập đạo Công giáo, giáo xứ vui mừng và hân hoan đón nhận các em.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ chia sẻ: “Hội Thánh có thêm những thành viên mới như hôm nay, cũng có công sức của các giảng viên giáo lý dự tòng trong giáo xứ đã âm thầm hy sinh thời gian, để hướng dẫn các em hiểu biết về Thiên Chúa, tìm gặp Chúa, tin Chúa và khám phá ra tình yêu vô tận của Chúa ban cho họ trong cuộc sống của mình”.

Sau khi các em lãnh nhận bí tích Khai tâm, cộng đoàn cùng hiệp thông với các em trong Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse chủ tế.

Sau phần công bố Lời Chúa, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn, cách riêng với các bạn mới lãnh nhận bí tích, là hãy sống theo Tin Mừng, vì Tin Mừng là động lực chính khiến chúng ta can đảm làm chứng cho Chúa qua chính con người và cuộc sống của chúng ta. Con người chúng ta sẽ là con người hiền lành, khiêm nhường, yêu thương và tự hạ. Ngài quảng diễn: “Chúng ta giới thiệu Chúa với mọi người bằng chính cuộc sống đời thường, sống thành thật với mọi người, chia sẻ với người nghèo, người bất hạnh trong khả năng của mình, không gian dối đặt điều lắm chuyện. Cuộc sống của chúng ta sẽ là cuộc sống hy sinh, phấn đấu, để được phục vụ như Chúa Hài nhi Giêsu và như Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thánh giá. Sống theo Tin Mừng, chúng ta sẽ có được niềm vui, niềm vui là dấu hiệu của hạnh phúc. Một tâm trạng an vui thường xuyên và sâu xa, niềm an vui không loại trừ gian nan, thử thách và đau khổ, nhưng luôn tin tưởng và phó thác nơi Thiên Chúa đầy lòng yêu thương và tha thứ”.

Trong tâm tình tạ ơn, phần lời nguyện tín hữu và tiến dâng lễ vật, các em tân tòng long trọng dâng lên Chúa trong cử chỉ hết sức đơn sơ và tha thiết.

Phần phụng vụ Thánh Thể, lần đầu tiên các em Tân Tòng được rước Mình Thánh Chúa, khuôn mặt các em lộ rõ vẻ mặt hân hoan, trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc với lời cám ơn của đại diện tân tòng gửi đến cha chủ tế, quí ban giảng viên, cộng đoàn. Đại diện giáo xứ, cha chủ tế cầu chúc các em ngày càng lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa, luôn sống trong niềm vui Tin Mừng. Đó là niềm vui trong nội tâm được diễn tả qua đời sống luôn chu toàn bổn phận hằng ngày của mình, yêu thương và phục vụ tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top