Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Mẹ Thiên Chúa Là ân huệ đặc biệt Thiên Chúa đã tặng ban cho Mẹ Maria, qua ân ban đó Mẹ đã đem Hoàng Tử Hòa Bình đến cho nhân loại chúng ta, vì thế, hôm nay Giáo hội hoàn vũ long trọng mừng kính ân ban này của Mẹ.

Hòa chung niềm vui với Giáo hội, lúc 17g ngày 01.01.2020 Gx Tân Đông đã mừng kính trọng thể Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô chủ sự, đồng tế có Lm phó Giuse. Đặc biệt hội Legio trong Gx nhận thánh hiệu “Nữ vương ban sự bình an” cùng hiệp ý dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng hội.

Bước vào thánh lễ Lm chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại “Người Con” duy nhất để cứu chuộc nhân loại, và cầu cho hội Legio được ngày càng phát triển tốt hơn, giúp đưa nhiều linh hồn về cùng Chúa.

Lm phó Giuse chia sẻ trong thánh lễ: Qua Mẹ Maria Thiên Chúa đã đến với chúng ta trong bản tính con người, Ngài ở với chúng ta, chung chia thân phận làm người, gần gũi và đồng cảm với con người, không xa cách, không ở tận trời cao, nhưng ở trong tâm hồn mỗi người chúng ta, không bao giờ từ bỏ chúng ta, dù chúng ta tội lỗi & bất xứng.

Qua Mẹ, chúng ta được đón nhận Thiên Chúa, đón nhận sự bình an của Ngài, nhưng chúng ta có mở lòng tiếp rước ngài hay không ? Đó lại là sự lựa chọn của mỗi chúng ta. Mỗi người chúng ta đều có những lựa chọn riêng cho mình, nhưng chúng ta chưa đủ khôn ngoan để chọn cho mình một con đường luôn có Chúa đồng hành, vì vậy hãy nhờ Mẹ dẫn ta đi để tránh bị lầm lẫn lạc đường.

Đặc biệt đối với hội Legio, khi nhận sự bình an của Mẹ làm Thánh hiệu hãy luôn đem sự bình an của Mẹ đến cho những anh chị em chưa được nhận biết Chúa, còn đang sống trong bóng tối của những đam mê tội lỗi, qua sự thăm viếng chia sẻ, động viên và an ủi họ, hãy đưa Mẹ đến với họ, vì Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an là người chiến thắng sự dữ và dẫn chúng ta trên con đường lành.

Ngày khởi đầu của một năm mới, ước mong mọi người chúng ta luôn được mẹ dẫn dắt, che chở đưa chúng ta đến sự hiệp nhất và yêu thương, để thế giới luôn được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Được biết Gx Tân Đông có hai đội Legio, khoảng 40 hội viên hoạt động, Gx có khoảng 12 ngàn giáo dân. Địa bàn Gx trải dài toàn xã Đông Thạnh huyện Hóc Môn, vì thế công việc thăm viếng bệnh nhân, gia đình neo đơn của chị em Hội Legio rất vất vả. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của Mẹ Maria, chị em hoạt động khá tốt, đem được sự bình an cho bệnh nhân, niềm vui cho người neo đơn và bất hạnh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với lời chúc mừng của Lm chánh xứ Phêrô, Lm phó xứ Giuse và cộng đoàn gửi tới hội Legio trong ngày mừng bổn mạng, mong hội ngày càng phát triển trong đoàn kết và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top