Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

WGPSG -- Hòa cùng với Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Đông đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo khu 4 - vào lúc 17g30 ngày 07.10.2020 tại nhà thờ Tân Đông.

Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse và Lm  phó xứ Vinh Sơn.

Với lòng tôn kính đặc biệt dành cho Đức Mẹ Maria, trước thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Mẹ Mân Côi chung quanh nhà thờ, hòa trong lời kinh Mân Côi tôn vinh Mẹ, cũng như nài xin Mẹ chuyển cầu cho Giáo Hội, cho thế giới, cho giáo xứ luôn được bình an.

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô mời gọi cộng đoàn "hãy sống tâm tình con thảo, yêu mến và vâng nghe theo lời mời gọi của Mẹ: ăn năn tội cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Mẹ, lần hạt Mân Côi. Nếu chúng ta thực hiện lời mời gọi đó, Mẹ sẽ luôn chuyển cầu, đồng hành và gìn giữ chúng ta giữa thế gian đầy thử thách.

Mừng lễ Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta nhớ lại chiến thắng ở vịnh Lê-pan-tô để luôn siêng năng lần hạt Mân côi, thêm lòng yêu mến Mẹ, noi gương Mẹ sẵn sàng thưa tiếng “Xin Vâng” và phó thác cuộc đời theo thánh ý Chúa". 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và dâng tiến lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện của Giáo khu 4 đã có lời cám ơn các linh mục chánh và phó xứ, các sơ và cộng đoàn giáo xứ đã luôn yêu thương và cầu nguyện cho giáo khu trong ngày mừng bổn mạng. Đáp từ, Lm chánh xứ Phêrô thay mặt cộng đoàn cám ơn Ban chấp hành Giáo khu trong thời gian qua đã tích cực cộng tác với giáo xứ trong các công việc chung và trong việc điều hành giáo khu, mong các vị luôn trung tín trong việc bổn phận của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top