Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Tân Đông đã mừng bổn mạng LCTX vào lúc 17g30 ngày 26/04/2014. Thánh lễ do cha Giuse chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - chánh xứ Tân Hưng, cha Phêrô Nguyễn Zoãn Ngân - Dòng Don Bosco, giáo xứ Ba Thôn; cùng 190 đoàn viên và cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Cha chủ tế, ban lễ sinh và Ban chấp hành nhóm LCTX rước kiệu Thánh Tâm Chúa từ cuối nhà thờ lên gian cung thánh. Đầu lễ, cha Giuse chánh xứ có lời khen ngợi và chúc mừng nhóm LCTX nhân dịp kỷ niệm bốn năm thành lập.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chánh xứ chia sẻ với cộng đoàn về niềm vui của Giáo hội, vì sẽ có thêm hai vị Thánh là ĐGH Gioan XXIII và ĐGH Gioan Phaolô II trong ngày đại lễ kính LCTX (27/04/2014), đồng thời nhắn nhủ cộng đoàn hãy tôn kính LCTX, vì ánh sáng của LCTX sẽ chiếu sáng đường đi cho những ai tín thác vào Ngài. Quảng diễn thêm về việc tín thác vào LCTX, cha nhấn mạnh đến 2 điểm nổi bật của bài Tin Mừng cộng đoàn vừa nghe (Ga,1-14): “Các môn đệ đánh cá cả đêm, nhưng đêm ấy họ không bắt được gì cả. Trời sáng Chúa bảo các ông cứ thả lưới bên phải thuyền sẽ bắt được cá”, cha mong muốn cộng đoàn thêm long tôn kính và tín thác vào LCTX nhiều hơn, nhất là hãy chia sẻ với anh em LCTX bằng những hành động cụ thể của mình như bác ái yêu thương, nhường cơm sẻ áo cho những nghèo chung quanh. Ước mong sao mỗi người chúng ta, đặc biệt là các đoàn viên của nhóm LCTX sẽ là áng sáng chiếu dọi vào những nơi còn chưa cảm nhận được LCTX.

Sau chia sẻ, Tân Ban chấp hành của nhóm LCTX và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm lên tuyên thệ và nhận Ủy nhiệm thư. Các hội viên được nhận huy hiệu LCTX. Nghi thức do cha linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ sự.

Trước khi kết lễ, ông Cố Giuse Nguyễn Văn Trác, cựu đoàn trưởng nhóm LCTX, có đôi lời cám ơn sự cộng tác của các đoàn viên, lòng tin tưởng của cha chánh xứ dành cho ông, ông cũng chúc Tân ban chấp hành của nhóm LCTX và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm sẽ hăng say và nhiệt tình trong nhiệm kỳ mới.

Thánh kết thúc lúc 19g00. Cộng đoàn ra về trong tâm tình cảm tạ và tri ân LCTX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top