Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

WGPSG -- “Thiên Chúa giàu lòng thương xót muốn cứu độ con người nên Ngài gìn giữ Đức Maria tinh tuyền không tỳ ố bởi tội lỗi... ” là ý tưởng cha chánh xứ đã chia sẻ trong Thánh mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại giáo xứ Tân Đông.

Cộng đoàn giáo xứ Tân Đông đã long trọng cung nghinh tượng Đức Mẹ và dâng Thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng giáo khu II vào lúc 17g30 ngày 08/12/2015.

Thánh lễ mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm hôm nay cũng là ngày khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, nên trước khi bước vào Thánh lễ cha sở mời gọi cộng đoàn cùng với tâm tình mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm, hãy tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa, dâng lên Chúa những vui buồn, âu lo, thất vọng trong cuộc sống. Xin Mẹ chuyển cầu cho từng người, từng gia đình, cho Giáo hội và toàn thể thế giới luôn được sống trong bình an và hạnh phúc.

Chia sẻ Tin Mừng, cha sở gợi ý từ lời chào của sứ thần Gabriel: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ơn phúc” (Lc 1, 28). Ngài nói: “Mẹ Maria được vô nhiễm nguyên tội ngay trong cung lòng bà thánh Anna để xứng đáng cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa. Quả vậy, chính vì Thiên Chúa giàu lòng thương xót muốn cứu độ con người nên Ngài gìn giữ Đức Maria tinh tuyền không tỳ ố bởi tội lỗi, không lệ thuộc sự ác, nhưng là sự thánh thiện tinh tuyền. Trong Kinh Cầu Đức Bà có các câu như: “Đức Bà như đền vàng vậy, Đức Bà như hòm bia Thiên Chúa vậy”. Các câu kinh này nêu bật ý nghĩa Mẹ là đền vàng nguy nga tráng lệ, là nơi Thiên Chúa ngự trị, và nơi nào có Mẹ là nơi đó có hòm bia Thiên Chúa, hòm bia Thiên Chúa là giới luật, buộc con cái của Chúa phải tuân giữ vẹn toàn. Vì thế, theo Mẹ con cái Mẹ sẽ không lầm đường lạc bước, nhưng sẽ vào nơi Thiên đàng hạnh phúc, nơi dành để cho những người sống yêu thương và quảng đại như Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, và dâng tiến lễ vật do giáo khu II phụ trách.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha giới thiệu giáo khu II với cộng đoàn: Giáo khu II nằm trên địa bàn ấp 7 xã Đông Thạnh, có 370 giáo dân, ít giáo dân nhất so với 4 giáo khu khác trong giáo xứ, chỉ có 2 vị trùm khu, nên việc điều hành giáo khu gặp nhiều khó khan. Cha mời gọi giáo dân trong giáo khu cùng cộng tác với các vị trùm khu, để việc điều hành giáo khu được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Thánh lễ kết thúc, cha sở ban phép lành đặc biệt của Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Sau đó, cộng đoàn xưng tội chuẩn bị đón mừng Lễ Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top