Giáo xứ Tân Đông: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Đông: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Tháng Mười - Tháng Mân Côi, Giáo hội mời gọi con cái mình lần hạt Mân Côi để ca khen Mẹ, rồi qua kinh Mân Côi, chúng ta nhờ Đức Mẹ mà chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa”.

Cùng với Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, lúc 17g30 ngày 07/10/2015, giáo xứ Tân Đông đã long trọng cung nghinh tượng Đức Mẹ và dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội một người Mẹ thánh thiện, tinh tuyền. Thánh lễ hôm nay cũng là Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo khu IV. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse chủ tế, cha bề trên Tu hội Chúa Giêsu Phaolô Maria Nguyễn Huệ, Cha Phêrô Nguyễn Doãn Ngân, SDB đồng tế, cùng cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh khuôn viên nhà thờ, cùng hòa chung lời kinh Mân Côi dâng lên Mẹ. Tiếng kèn tây hùng tráng vang lên sau từng chục kinh Mân Côi, như thúc giục, như động viên con cái Mẹ hãy bước theo con đường Mẹ đã đi, sống cuộc đời như Mẹ đã sống, là hy sinh, khiêm nhường, luôn vâng phục thánh ý Chúa.

Đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, và động viên từng gia đình hãy giữ giờ kinh tối, vì lời kinh Mân Côi là lời kinh giúp gia đình gắn kết yêu thương nhau, đồng thời nhắc cộng đoàn đặc biệt cầu nguyện cho giáo khu IV trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha lược lại những lần Mẹ hiện ra với con cái. Mẹ luôn nhắc nhở hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Vì những Mầu nhiệm Mân Côi diễn tả cuộc đời của Chúa qua mùa Vui, Thương, Mừng, Sáng; và  lời kinh Mân Côi gắn kết với cuộc đời Mẹ Maria, do đó khi chúng ta cầu nguyện với kinh Mân Côi là chúng ta đang xin Mẹ chuyển cầu Chúa ban cho chúng ta biết đón nhận Tin Mừng, đón nhận nghịch cảnh, và sống khiêm tốn trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ, ngoài xã hội; được như thế chúng ta sẽ nên trọn lành như Mẹ, và sẽ được chung hưởng hạnh phúc với Mẹ trên Thiên Đàng. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là người đặc biệt tôn kính Đức Mẹ, ngay trong ngày đón nhận chức Giáo hoàng, ngài đã dâng Giáo hội cũng như triều đại Giáo hoàng của ngài cho Đức Mẹ, vì thế Đức Mẹ đã chở che và gìn giữ ngài, gìn giữ Giáo hội qua những cơn nguy khốn. Có thể nói triều đại Giáo hoàng của ngài là một trong những triều đại thành công nhất trong việc xây dựng thế giới văn minh tình thương. Kết thúc phần chia sẻ Tin Mừng, cha đề nghị mỗi gia đình trong tháng Mân Côi hãy cố gắng lần chuỗi, nếu không thể lần chuỗi 50, thì cũng cố gắng đọc 10 kinh Mân Côi trong gia đình một cách sốt sắng, xin Mẹ gìn giữ gia đình luôn bình an và hạnh phúc.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo khu IV cảm ơn cha chánh xứ và quí Cha đồng tế, cùng cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện cho giáo khu. Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn Ban Chấp hành giáo khu đã nhiệt tình cộng tác với giáo xứ để xây dựng giáo khu sống tốt đời đẹp đạo. Ngài nhấn mạnh: “Giáo khu IV có 600 hộ, với khoảng 3000 giáo dân, đủ để thành lập một giáo xứ, chính vì thế công việc của Ban Chấp hành rất vất vả, nhưng công việc giáo khu vẫn trôi chảy và tốt đẹp”.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với phép lành đặc biệt của cha chủ tế, sau đó giáo khu IV cùng quí cha và khách mời chia sẻ tiệc liên hoan mừng bổn mạng trong phục vụ và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top