Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Chúa Phục sinh 2023

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Chúa Phục sinh 2023

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Chúa Phục sinh 2023

TGPSG -- Hòa cùng niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Đông cử hành thánh lễ mừng Chúa Phục sinh vào lúc 15g30 ngày 09-04-2023 ` tại nhà thờ Tân Đông, do Linh Mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông chủ tế. Đặc biệt, thánh lễ hôm nay ca đoàn Phục Sinh của giáo xứ Tân Đông cùng hiệp ý dâng lễ mừng bổn mạng lần thứ 20 của ca đoàn.

Bước vào thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn vì Chúa đã chịu chết, đã phục sinh để cứu mọi người thoát khỏi án phạt và được phục sinh vinh hiển với Ngài. Lm chủ tế cũng gửi lời chúc mừng bổn mạng ca đoàn và kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các ca viên có sức khỏe, chu toàn bổn phận và phát triển ca đoàn ngày càng thăng tiến hơn trong tinh thần sống đạo và trong lời ca tiếng hát.

Sau bài Tin Mừng Lm Vinh Sơn quảng diễn: Tin Mừng thuật lại việc bà Maria Madalena đã ra mồ Chúa từ sáng sớm, thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mồ, bà liền “chạy” về báo cho ông Simon-Phêrô và Gioan, nghe tin, hai ông liền “chạy” đến mồ Đức Giêsu. Để tìm Chúa các môn đệ đều “chạy”, nhưng khi đến mộ thì chỉ có ngôi mộ trống và khăn liệm. Ngôi mộ trống, khăn liệm và những lần hiện ra của Chúa là những dấu chỉ để các môn đệ tin rằng Chúa đã sống lại. Còn chúng ta thì sao? Ngày nay trên hành trình tìm Chúa, chúng ta có “chạy” như các môn đệ? Mỗi dấu chỉ chúng ta đã gặp là những nghịch cảnh, là đức tin non yếu, sự cám dỗ của vật chất và đam mê của phận người. Những nghịch cảnh này có giúp chúng ta tin rằng Chúa đã sống lại và đã phục sinh? Để tin rằng nghịch cảnh sẽ giúp ta tìm được Chúa, chúng ta hãy cầu xin ơn phù trợ của Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta thêm lòng cậy tin nơi Chúa vượt qua mọi nghịch cảnh giúp chúng ta tìm được Chúa và trở nên những chứng nhân Tin Mừng trong thời đại hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g45

Được biết ca đoàn Phục Sinh được thành lập năm 2003, với số ca viên nam nữ biến động từ 25-30. Ca đoàn do Lm tiền nhiệm Giuse Phạm Quốc Tuấn thành lập, lấy bổn mạng là Chúa Phục Sinh, 20 năm hoạt động có những thời điểm 2 thế hệ trong một gia đình cùng sinh hoạt chung trong ca đoàn. Hiện nay có những ca viên gần 80 tuổi, nhưng chất giọng vẫn tốt, vẫn hăng say phục vụ cộng đoàn. Đây có thể là điểm son của ca đoàn Phục Sinh, vì tinh thần hăng say phục vụ của quý ca viên lớn tuổi sẽ là tấm gương cho con, cháu trong đời sống đức tin. Cầu chúc ca đoàn luôn phát triển, hăng say trong ơn gọi, các ca viên luôn gắn bó, đoàn kết & yêu thương để là chứng nhân Tin Mừng cho mọi người chung quanh.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top