Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Hãy để trái tim chúng ta hòa nhập vào trái tim Chúa, để tình yêu của Chúa sẽ chữa lành mọi tổn thương trong tâm hồn ta...”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -bổn mạng giáo xứ Tân Đông- được cử hành lúc 17g30 ngày 08.06.2018 tại nhà thờ Tân Đông. Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện xin ơn thánh hóa cho các linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ Bổn mạng năm nay, giáo xứ đã tổ chức Tĩnh tâm ba ngày 04-06.06.18 với chủ đề: “Thánh Tâm Chúa Giêsu - suối nguồn yêu thương và lòng thương xót”, do cha dòng Don Bosco giảng phòng.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô chúc mừng cộng đoàn trong ngày mừng Bổn mạng giáo xứ. Ngài cũng không quên gửi lời chúc mừng đến Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng chọn Thánh Tâm Chúa làm bổn mạng.

Trong Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Thánh Tâm Chúa Giêsu diễn tả tột đỉnh tình yêu và lòng thương xót thứ tha của Thiên Chúa đối với con người. Vì yêu thương, Chúa đã tha thứ cho chúng ta những lỗi lầm xúc phạm đến Ngài, và còn hứa ban cho chúng ta sự sống đời đời nếu chúng ta sám hối. Đồng thời, mời gọi chúng ta đến bên Ngài để Ngài nâng đỡ và bổ sức: “Các con tất cả là những kẻ mệt nhọc và bị áp bức, hãy đến cùng Thầy, và Thầy sẽ bổ sức cho. Hãy mang lấy ách của Thầy và học nơi Thầy, là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,28-29).

Minh họa cho bài giảng, ngài dẫn giải về một câu chuyện: Có một thanh niên khoe mình có trái tim đẹp nhất, không tì vết và hoàn hảo, nhưng mọi người không đồng ý, và cho rằng trái tim hoàn hảo nhất là trái tim có nhiều mảnh vá. Đó là biểu hiện của một trái tim đã chịu nhiều đau khổ từ người khác và sẵn sàng tha thứ tất cả cho họ, nhằm hoán cải những ai gây thương tích cho nó. Qua đó, ngài nhắn nhủ: “Mừng bổn mạng giáo xứ, cộng đoàn chúng ta hãy noi gương Thánh Tâm Chúa, hãy để trái tim chúng ta hòa nhập vào trái tim Chúa, vì trái tim Chúa là nơi phát xuất tình yêu thương. Tình yêu đó sẽ chữa lành mọi tổn thương trong tâm hồn ta, và cùng với tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ chia sẻ tình yêu của mình cho anh chị em chung quanh. Ước mong cộng đoàn giáo xứ chúng ta hãy chia sẻ tình yêu cho nhau, hãy tha thứ những thiếu sót của nhau, để giáo xứ chúng ta ngày càng trở nên một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương như Thánh Tâm Chúa, bổn mạng giáo xứ chúng ta”.

Sau phần lời nguyện tín hữu và tiến dâng lễ vật do Ban Thường vụ đảm trách. Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, sau khi cha chủ tế thông báo Chúa Nhật 10 tháng 6, giáo xứ sẽ chầu lượt thay cho Tổng Giáo phận Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top