Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG-- “Chúa đến mang sức sống Ngài” - Đó là chủ đề đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh của các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng giáo lý viên giáo xứ (Gx) Tân Đông trình diễn trước thánh lễ vọng Giáng Sinh.

Qua chủ đề này, các em muốn đem đến cho cộng đoàn thông điệp, Chúa đến mang sức sống của Ngài cho chúng ta hãy là yêu thương nhau, đối xử với nhau trong tình yêu thương & bác ái, như chính Ngài đã đến mang yêu thương và bình an cho chúng ta.

Phần diễn nguyện canh thức Giáng Sinh được bắt đầu lúc 20g30. Sau lời huấn từ khai mạc của linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển, chương trình diễn nguyện được bắt đầu.

Với những hoạt cảnh Mẹ Maria được Thiên Sứ Truyền Tin - Muôn dân trông đợi ơn cứu thoát - Chúa Giáng Sinh giáng trần - Niềm vui đón chào Chúa đến. Hoạt cảnh được các em trình diễn đơn sơ và rất sốt sắng. Trước phần diễn nguyện là thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh của thiếu nhi lúc 18g00.

Chia sẻ trong thánh lễ Lm Phó Giuse Trần Đình Long mời gọi các em thiếu nhi hãy đón mừng Chúa Giáng Sinh với tâm tình đơn sơ và thánh thiện, thánh thiện như tuổi thơ của các em, không chỉ với quần áo đẹp được ba mẹ mua sắm, nhưng bằng cả tấm lòng thánh thiện qua việc vâng lời bố mẹ, chăm lo việc bổn phận như học hành, giúp đỡ ba mẹ, siêng năng tham dự thánh lễ và chuyên cần học hỏi Giáo lý.

Thánh lễ đồng tế vọng Mừng Chúa Giáng Sinh lúc 21g00, Lm Chánh xứ Phêrô chủ tế, Lm phó Giuse đồng tế, rất đông giáo dân cùng hiệp dâng thánh lễ, trước thánh lễ, giáo xứ tổ chức rước kiệu Chúa Hài Đồng từ cuối thánh đường lên Hang Đá trên gian Cung Thánh. 

Gx Tân Đông là Gx truyền giáo, vì thế, Giáng sinh rất đông bà con tôn giáo bạn cũng đến tham quan Hang Đá và theo dõi chương trình diễn nguyện.

Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người giáo dân trong Giáo xứ, ước mong qua những hình ảnh về Thiên Chúa, qua cách sống & làm việc, qua tinh thần bác ái và yêu thương nhau của cộng đoàn giáo xứ nhiều người sẽ nhận biết Chúa và tin vào Ngài.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chủ tế cùng cộng đoàn hát vang bài “Christmas Song” và cùng chúc nhau một mùa Giáng Sinh an lành hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top