Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- "Hôm nay Đấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta" (Lc 2, 1-14)

Sau bao ngày trông đợi Đấng Cứu Thế, hôm nay toàn dân đã hân hoan hát vang lên bài ca "Đêm thánh vô cùng" để đón chào Đấng Cứu Thế đã giáng sinh.

Hòa trong niềm vui hân hoan đó, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh và Thánh lễ Vọng Giáng Sinh lúc 19g30 ngày 24/12/2015. Chương trình diễn nguyện được các anh chị giáo lý viên chuẩn bị chu đáo, vì thế đã gây được nhiều cảm xúc cho cộng đoàn, giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng và cảm nhận được tình yêu, sự bình an của Chúa Hài Đồng đem đến cho toàn dân.

Với số lượng người đến nhà thờ quá đông, khoảng hơn hai ngàn người, khiến nhà thờ trở nên chật chội, ngoài sân cũng không còn chỗ ngồi. Tuy nhiên, với 2 màn hình được chiếu ở 2 bên hông nhà thờ, nên chương trình diễn nguyện và Thánh lễ được diễn ra trong trang nghiêm và trật tự. Sau phần diễn nguyện, cộng đoàn tham dự Thánh lễ Vọng Giáng Sinh, Cha sở Giuse chủ tế, Thầy phó tế Phêrô Đỗ Văn Trường phục vụ bàn thánh.

Chia sẻ trong Thánh lễ Vọng Giáng Sinh, Cha sở Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chia sẻ niềm vui Giáng Sinh cho anh chị em chung quanh qua sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ tinh thần và vật chất trong khả năng của mình với những người nghèo khó, bất hạnh. Để làm được điều này, chúng ta cần sống kết hiệp với Chúa Giêsu, luôn cầu nguyện với Chúa để cảm nhận được ý Chúa, và thực thi những điều Ngài dạy. Người ta kể: Vào một đêm Giáng Sinh, nhiều cửa hàng đã đóng cửa để đi tham dự Thánh lễ. Một bà mẹ Công giáo rất nghèo, có con nhỏ bị sốt cao, bà gọi cửa một cửa hàng thuốc để mua thuốc cho con, nhưng họ từ chối bán vì đã tới giờ đi tham dự Thánh lễ. Bà ôm con đợi đến sáng, nhưng xảy ra là cháu bé qua đời do sốt cao, bà mẹ rất buồn và trong lòng luôn ghi nhớ kỷ niệm đau buồn đó. Từ đó, bà trở nên lặng lẽ, sống cô đơn, nghèo túng và không đi tham dự Thánh lễ, nhất là Thánh lễ đêm Giáng sinh. Bên cạnh đó, có một nhóm thanh niên, cứ đến đêm Giáng sinh là đi tìm kiếm những mảnh đời bất hạnh, để chia sẻ, ủi an và giúp đỡ; họ gặp bà chia sẻ và thường xuyên đến với bà. Cứ thế, dần dần bà cảm nhận còn rất nhiều người tốt trong xã hội, sẵn sàng chia sẻ và đỡ nâng những người bất hạnh như bà. Chính nhóm thanh niên tốt bụng đó, đã giúp bà tìm lại được sự bình an của Hài Nhi Giêsu. Kết thúc bài chia sẻ, cha sở mong muốn cộng đoàn đón mừng Chúa Hài Đồng không chỉ là những niềm vui thoáng qua, là những hang đá được trang trí thật đẹp với nhiều đèn màu nhấp nháy, đủ loại dây kim tuyến treo trên cây thông, quần áo đẹp, thức ăn ngon... Nhưng hãy sống như thể ngày nào cũng là “Giáng Sinh an lành và hạnh phúc!” để chúng ta có thể đem an lành và hạnh phúc của Chúa Giáng Sinh cho mọi người chung quanh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở cùng cộng đoàn cất cao bài hát “We wish you a Merry Christmas” cùng chúc mừng nhau trong đêm Cực Thánh. Cha sở cũng gửi lời cám ơn thầy phó tế, và nhiều anh chị em đã hy sinh đóng góp công sức, tiền bạc, để chuẩn bị Thánh lễ đón chào Chúa Giáng Sinh trong trang trọng và chu đáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top