Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng Chúa Giáng Sinh

Sau bao ngày sống trong tâm tình chờ đợi, lúc 20g ngày 24/12/2016, giáo xứ Tân Đông đã hân hoan chào đón Chúa đến với chương trình diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh. Niềm vui đón Chúa không chỉ dừng lại ở giáo dân mà đã lan tỏa đến cả những anh em không cùng tôn giáo, họ cũng đến nhà thờ để cùng chiêm ngắm Chúa Hài Đồng. Vì thế, khuôn viên nhà thờ trở nên chật chội vì số lượng người quá đông.

“Ơn gọi gia đình” là chủ đề của chương trình diễn nguyện do anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi trình diễn. Với chủ đề này, Ban Tổ chức muốn đưa ra thông điệp "Gia đình Thánh gia là dấu chỉ hữu hiệu cho sự hiện diện của tình yêu Thiên Chúa”, đồng thời muốn lưu ý đến cộng đoàn “Ơn gọi gia đình” cũng là chủ đề mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam muốn cộng đoàn dân Chúa quan tâm cầu nguyện cho ba năm (2016-2019).

Qua phần diễn xuất của các em, cộng đoàn cảm nhận được Thiên Chúa luôn yêu thương con ngưới, dù ông bà Nguyên Tổ đã lỗi phạm nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương và ban Con Một của Ngài xuống cứu độ con người qua thân phận một người con trong gia đình. Thánh Giuse, Mẹ Maria được mời gọi sống trong ơn gọi gia đình để nêu gương cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. Đêm diễn nguyện đã thành công mỹ mãn với những tràng pháo tay ròn rã tán thưởng khi chương trình kết thúc.

Sau công bố Tin Mừng, cha chánh xứ Phêrô chia sẻ: Hôm nay Chúa Hài Đồng đã Giáng Sinh, Ngài đem ơn cứu độ xuống cho muôn dân, ánh sáng cứu độ của Ngài chiếu soi muốn nơi, nhưng muốn đón nhận được ánh sáng cứu độ, chúng ta phải mở lòng để đón nhận bằng cách sống yêu thương, bằng lời nói và lối ứng xử vị tha, luôn hy sinh quên mình và yêu thương phục vụ tha nhân, dẫn đường cho tha nhân nhận biết Chúa, thì chúng ta sẽ đón nhận được ánh sáng cứu độ.

Thánh lễ thêm phần sốt sắng với Lời nguyện tín hữu dâng lên Chúa Hài Đồng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện giáo dân, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ chúc mừng Giáng Sinh tới cha xứ và cộng đoàn. Đáp từ, cha xứ chúc cộng đoàn cùng đón Chúa trong hy vọng, an bình và hạnh phúc.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top