Giáo xứ Tân Đông mừng bổn mạng và ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Đông mừng bổn mạng và ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Đông mừng bổn mạng và ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Đến với Trái Tim “hiền hậu và khiêm nhường” của Chúa Giêsu, tâm hồn bị tổn thương của chúng ta sẽ được chữa lành và được biến đổi để nên giống Trái Tim Chúa hơn.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Đông - Phêrô Phan Khắc Triển - trong lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo xứ Tân Đông, vào lúc 17g30 ngày 19/06/2020. Trong thánh lễ hôm nay, tân Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ cũng ra mắt cộng đoàn.

Thánh lễ do Lm Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse.

Tham dự thánh lễ có HĐMV giáo xứ, các Hội đoàn, các em thiếu nhi, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh Thánh Tâm Chúa chung quanh nhà thờ. Đoàn rước di chuyển thật nghiêm trang và sốt sắng trong lời kinh Mân Côi.

Bước vào thánh lễ, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Giáo xứ, đồng thời cầu nguyện cho những thành viên trong HĐMV nhiệm kỳ mới, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, noi gương Thánh Tâm Chúa, quảng đại phục vụ giáo xứ trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất. Ngài cũng cảm ơn các vị đã mãn nhiệm về những hy sinh, đóng góp cho giáo xứ trong suốt thời gian qua.

Sau bài Tin mừng, Lm Phêrô chia sẻ: "Thánh Tâm Chúa Giêsu diễn tả tột đỉnh tình yêu, lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa đối với con người. Vì yêu thương, Chúa đã tha thứ tất cả những lỗi lầm, xúc phạm của chúng ta đến Ngài. Hơn nữa, Ngài còn hứa ban sự sống đời đời cho chúng ta. Đến với Trái Tim “hiền hậu và khiêm nhường” của Chúa Giêsu, tâm hồn bị tổn thương của chúng ta sẽ được chữa lành và được biến đổi để nên giống Trái Tim Chúa hơn".

Tiếp đó, Lm Phêrô khởi đầu nghi thức tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024 bằng việc công bố quyết định phê chuẩn của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng về các chức vụ trong HĐMV giáo xứ. Trước nhan Thiên Chúa và trước sự hiện diện của cộng đoàn, các thành viên HĐMV đã quỳ xuống, long trọng tuyên hứa nhận chức vụ, nhờ ơn Chúa sẽ quảng đại dấn thân, chu toàn mọi sứ vụ được giao phó, tiếp tục phục vụ và phát triển giáo xứ theo đường hướng mục vụ của Tổng giáo phận.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Lm Phêrô đã trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024 và trao Bằng tưởng lệ ghi nhớ công lao của HĐMV tiền nhiệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các thành viên tân cựu HĐMV cùng chụp hình lưu niệm với Lm Chánh xứ Phêrô và Lm Phó xứ Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top