Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh

WGPSG -- “Các thành viên Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh hãy cố gắng noi gương sống của thánh bổn mạng, luôn khiêm nhường và biết hối cải, hăng say loan báo Tin Mừng nước Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Vinhsơn Nguyễn Thành Tín - đặc trách Huynh đoàn Giáo phận - trong Thánh mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh (HĐĐM) giáo xứ Tân Đông.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g30 ngày 29-6-2016 do cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngày có cha Vinhsơn Nguyễn Thành Tín .

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 80 thành viên huynh đoàn, còn có đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân Đông.

Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng bổn mạng, các thành viên HĐĐM đã có 2 ngày tĩnh tâm với cha Vinhsơn. Chia sẻ trong hai ngày tĩnh tâm, ngài mời gọi các thành viên HĐĐM luôn sống chu toàn “Luật sống Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh”, đồng thời đem Tin Mừng đến với anh em chung quanh bằng chính đời sống thường ngày của mình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Vinhsơn mời gọi cộng đoàn nói chung, cách riêng là các thành viên HĐĐM hãy cố gắng noi theo gương sống của thánh bổn mạng, luôn khiêm nhường và biết hối cải, hăng say loan báo Tin Mừng nước Chúa. Ngài diễn giảng: “Thánh Phêrô đã chối Chúa ba lần, nhưng sau đó hết lòng ăn năn và trung thành với Chúa cho đến chết. Ngài có một niềm tin tuyệt đối vào Chúa Giêsu, vì thế, thánh nhân đã được chính Chúa Giêsu trao cho chìa khóa Nước Trời và trở thành vị thủ lãnh tối cao trong Giáo Hội, đại diện Chúa Kitô trên trần gian. Vì thế, mừng lễ Thánh bổn mạng, các thành viên HĐĐM hãy quyết một lòng trung thành với Đức tin đã lãnh nhận để trở về với Chúa qua hành động thống hối ăn năn, siêng năng lãnh nhận bí tích Giao hòa, trung tín trong ơn gọi giáo dân Đaminh, làm chứng cho Chúa bằng đời sống yêu thương, tình huynh đệ trong đời sống cộng đoàn, luôn hăng say và nhiệt tình trong công cuộc loan báo Tin Mừng để nước Chúa rộng lan”.

Thánh lễ kết thúc với lời chúc bình an của cha chủ tế tới cộng đoàn, cùng những bó hoa tươi thắm kính tặng quí cha, với lời cám ơn của chị trưởng huynh đoàn thay cho toàn thể cộng đoàn càng làm cho không khí buổi lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

Được biết, Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh giáo xứ Tân Đông do cha chánh xứ Giuse thành lập tháng 06-2007. Hiện nay huynh đoàn có 80 thành viên. Thánh lễ mừng bổn mạng năm nay, huynh đoàn có thêm 4 thành viên dự tuyển, 3 thành viên tuyên hứa tạm, 6 thành viên tuyên hứa vĩnh viễn. Cha Vinhsơn thẩm vấn và nhận lời tuyên khấn của các thỉnh sinh, nghi thức tuyên hứa diễn ra thật long trọng và sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top