Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng cha sở

Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng cha sở

WGPSG -- Lễ Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng cha sở, giáo xứ Tân Đông đã long trọng dâng Thánh lễ lúc 17g30 ngày 19/03/2014 do cha sở chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Bề trên dòng Thánh Phaolô, cha Phêrô dòng Don Bosco.

Trong tâm tình tạ ơn, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho những người gia trưởng, luôn chu toàn bổn phận cách trọn hảo theo gương Thánh Giuse để trở thành điểm tựa cho gia đình, đồng thời cũng thêm lời cầu để chính ngài cũng là một linh mục mẫu mực và công chính.

Sau công bố Tin Mừng, cha sở chia sẻ về 2 công trình vĩ đại Thiên Chúa đã thực hiện:

Công trình sáng tạo: Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và con người cách tốt đẹp, nhưng con người đã lợi dụng tự do Chúa ban, nghe lời ma quỉ, vì thế tội lỗi đã đến trong thế gian.

Công trình cứu độ: Thánh Augustino đã nói “Thiên Chúa tạo dựng chúng ta, Ngài không cần ta. Nhưng khi cứu độ ta, Ngài không thể thiếu ta”. Trong lịch sử cứu độ, đã có nhiều người cùng cộng tác với Chúa, trong đó có hai khuôn mặt nổi bật là Tổ phụ Abraham và Thánh Giuse. Chúa hứa ban cho Abraham một dân tộc đông như sao trời cát biển, khi ông gần 100 tuổi mà chưa có con nối dõi. Thử thách nối tiếp thử thách, khi Chúa muốn ông sát tế đứa con duy nhất để làm lễ vật dâng Chúa. Có những lúc đức tin chao đảo nhưng niềm tin vẫn cháy sáng trong ông. Thánh Giuse hoang mang khi Mẹ Maria mang thai trước khi về chung sống, nhưng khi biết được ý định của Chúa, Ngài đã đón Mẹ Maria về chăm sóc, không phải trong bình an mà là trong nghịch cảnh, chạy trốn vua Hêrôđê, đưa Mẹ Maria và Hài Nhi về quê… Mừng lễ Thánh Giuse, chúng ta (đặc biệt là các vị gia trưởng) hãy cố gắng học hỏi nơi Thánh Giuse vai trò của người cha, để nuôi dạy và hướng dẫn đức tin cho con cái. Mong muốn noi gương thánh bổn mạng, tôi cũng sẽ cố gắng điều hành giáo xứ thật tốt trong cầu nguyện và khiêm tốn. Đó là cách tốt nhất mà chúng ta cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ của Ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở cám ơn hai cha đồng tế, các ngài đã luôn chia sẻ công việc mục vụ giáo xứ khi giáo xứ có nhiều việc; cha cũng cám ơn quí soeur, Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn giáo xứ đã luôn cộng tác và cầu nguyện cho cha. Chính nhờ những lời cầu nguyện và sự cộng tác của cộng đoàn, cha mới có thể chu toàn bổn phận người chủ chăn. Xin Chúa chúc lành và luôn đồng hành với cộng đoàn chúng ta, nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top