Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng ca đoàn Mông Triệu

Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng ca đoàn Mông Triệu

WGPSG -- Cùng với Giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 17g30 ngày 15/08/2013, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính Mẹ, cũng là bổn mạng của ca đoàn Mông Triệu. Dù thời tiết không được tốt nhưng với lòng tôn kính Mẹ cách đặc biệt, giáo dân tới tham dự rất đông. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse chủ tế.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân, gìn giữ Mẹ khỏi mọi vết nhơ tội lỗi qua những đặc ân "Vô Nhiễm Nguyên Tội" để chuẩn bị cho Mầu Nhiệm Nhập Thể nơi cung lòng Mẹ, xứng đáng là "Mẹ Thiên Chúa", và cuối cùng là đặc ân "Hồn Xác Lên Trời".

Sau Tin Mừng, Cha chia sẻ với cộng đoàn về những hình ảnh đặc biệt trong Kinh Thánh mà Giáo hội dùng để diễn tả vinh phúc Mẹ được hưởng nơi trời cao. Sách 1Sb Thánh lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời diễn tả vua Đavit rước Hòm Bia Thiên Chúa về lều, trong Hòm Bia Thiên Chúa chứa Thập Giới, và chiếm một vị trí vô cùng quan trọng đối với dân Do Thái ngày xưa, bởi đó chính là nguồn sức mạnh và là nơi dân Chúa nương tựa khi đối mặt với địch thù, cũng như chứng tỏ Chúa luôn hiện diện giữa dân Người. Trong kinh cầu Đức Bà có câu "Đức Bà như Hòm Bia Thiên Chúa", câu này xác định chính Chúa đã tạo thành, đã tuyển chọn và đã làm cho Mẹ Maria trở nên Hòm Bia Mới của Ngài, để bất cứ nơi đâu có Hòm Bia Mới, tức là có Mẹ Maria, thì ở đó có Thiên Chúa hiện diện và ở cùng Mẹ. Thánh sử Luca ghi lại: “Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần”. Thật vậy, Thiên Chúa hiện diện trong cung lòng Mẹ Maria, Ngài cùng với Mẹ Maria luôn đem bình an đến cho muôn người, bất cứ nơi đâu có Mẹ Maria là có Chúa hiện diện. Qua bài chia sẻ, cha chủ tế mong muốn cộng đoàn hãy sống tâm tình của Mẹ Maria mang Chúa đến cho mọi người qua những anh chị em đau khổ, bất hạnh để ai gặp gỡ chúng ta cũng cảm nhận được Chúa đang hiện diện nơi chúng ta, như Mẹ Maria khi xưa.

Trước khi lãnh phép lành đặc biệt cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, cha cám ơn ca đoàn Mộng Triệu đã hết lòng phục vụ giáo xứ trong 8 năm qua, dùng lời ca tiếng hát để cộng đoàn gần gũi với Chúa hơn. Cha cũng chúc mừng các bà, các chị em mang thánh hiệu Maria, cầu chúc các chị em luôn noi gương Mẹ đem bình an đến cho muôn người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Ca đoàn Mông Triệu chụp hình lưu niệm với cha chủ tế và cùng tham dự tiệc mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top