Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng ban Lễ sinh

Giáo xứ Tân Đông: Mừng bổn mạng ban Lễ sinh

WGPSG -- Thánh lễ mừng bổn mạng ban Lễ sinh giáo xứ Tân Đông được cử hành lúc 17g30 ngày 05/05/2012 do cha sở chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 cha khách. Tham dự Thánh lễ có ban Lễ sinh của giáo xứ Trung Chánh, Lạc Quang, Tân Quy và quý phụ huynh cùng cộng đoàn giáo xứ.

Dưới sự hướng dẫn của cha sở và quý vị có trách nhiệm, các em lễ sinh năm nay đã trưởng thành rất nhiều qua việc tổ chức mừng bổn mạng thật chu đáo.

Đầu lễ, cha sở có đôi lời cám ơn quý cha khách, ban Lễ sinh các giáo xứ bạn đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ, dâng lời cầu nguyện với các em nhân ngày lễ bổn mạng. Cha mong cộng đoàn cùng cầu nguyện để Chúa tuôn đổ trên các em nhiều ơn thánh và hy vọng Chúa sẽ chọn gọi các em trở nên những vị mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha khách lưu ý cộng đoàn hãy sống gắn kết với Chúa qua đời sống cầu nguyên, như hình ảnh cây nho và cành nho. Đặc biệt, với các em lễ sinh, cha nhắc nhở các em khi đã nhận Thánh Đaminh Savio là quan thày thì hãy sống theo Ngài “Thà chết không hề phạm tội”, và hãy luôn là tấm vải trong tay Chúa để ngài may thành những chiếc áo thật đẹp.

Phần đọc Sách Thánh, lời nguyện, dâng lễ vật, các em làm với tâm tình sốt mến cùng với sự nghiêm trang nhịp nhàng của toàn ban Lễ sinh, đã góp phần cho Thánh lễ hôm nay có mầu sắc đặc biệt.

Trước khi kết lễ, một lần nữa cha sở cám ơn quý cha khách, ban Lễ sinh giáo xứ bạn, cùng toàn thể cộng đoàn. Sự hiện diện của quý cha và cộng đoàn là động lực giúp các em cố gắng sống chu toàn bổn phận giữa bao cám dỗ của tuổi mới lớn. Là một lễ sinh, các bạn phải hy sinh rất nhiều. Khi tham dự Thánh lễ, các bạn khác có thể ngồi, đứng trong những tư thế thoải mái, riêng các bạn lễ sinh phải giữ thái độ thật nghiêm trang, tay luôn chắp trước ngực. Những hy sinh tuy rất nhỏ bé nhưng cũng cần phải có ơn Chúa giúp và sự cố gắng liên lỉ của các bạn. Cha cũng nhắc các bậc phụ huynh hãy cố gắng là gương sáng cho con, động viên, cầu nguyện để con cái được nuôi dưỡng trong mảnh đất tốt, nhờ đó Giáo hội mới có nhiều cây cối tươi tốt hoa thơm trái ngọt.

Sau Thánh lễ, các em cùng chụp chung với quý cha những tấm hình kỷ niệm.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top