Giáo xứ Tân Đông: Mừng 15 năm linh mục cha sở

Giáo xứ Tân Đông: Mừng 15 năm linh mục cha sở

WGPSG – “Dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần, thánh tông đồ Phêrô và Phaolô đã trở thành hai cột trụ vững chắc cho Giáo Hội”. Cha chánh xứ Tân Đông Phêrô Nguyễn Khắc Triển đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, và kỷ niệm 15 năm ngài lãnh nhận thiên chức linh mục, được cử hành lúc 18g00 ngày 28.6.2018 tại nhà thờ Tân Đông. Đồng tế với ngài có quý cha đồng khóa và quý cha khách.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại cách Chúa gọi hai thánh tông đồ theo Chúa. Thánh Phêrô, một người tông đồ đầy nhiệt huyết nhưng chỉ là một người lao động bình thường, không học vị, tính tình nóng nẩy, nhưng Đức tin đã giúp ông thốt lên và tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Chính nhờ đức tin, sự xác tín và sự tuyên xưng của Simon Phêrô, Chúa Giêsu đã đặt thánh Phêrô làm đầu Hội Thánh (Mt16,18). Thánh Phaolô, một người xuất thân từ gia đình danh giá, giàu có, có học vị, một con người bắt bớ Giáo Hội của Chúa, nhưng sau khi bị Chúa cho ngã ngựa trên đường Đamas đang khi thực hiện ý đồ triệt hạ các môn đệ và Giáo Hội của Chúa, Thánh Phaolô đã nghe được tiếng Chúa và  mạnh dạn rao giảng nhân danh Chúa. Thánh Phêrô và thánh Phaolô mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một tính khí nhưng dưới quyền năng của Chúa, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần, hai Ngài đã trở thành hai cột trụ vững chắc cho Giáo Hội.

Qua đó, cha chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: “Mỗi người chúng ta đều được Chúa mời gọi cách riêng để đến với Chúa và làm sáng danh Chúa. Vậy chúng ta hãy sống chu toàn bổn phận theo ơn gọi của mình. Vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, và mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài luôn noi gương thánh bổn mạng mà sống trọn vẹn cho Chúa và hết nghĩa với anh em”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặc cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ có lời chúc mừng 15 năm linh mục của cha sở.

Đáp từ, ngài cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể  cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ tạ ơn 15 năm linh mục và cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top