Giáo xứ Tân Đông: Mừng 10 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Tân Đông: Mừng 10 năm thành lập giáo xứ

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lúc 17g30 ngày 24/07/2015, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ mừng 10 năm giáo xứ được Đức Hồng y Gioan Baotixita nâng lên hàng giáo xứ & kỷ niệm 10 năm Cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn về nhận xứ, là cha sở tiên khởi của giáo xứ. Thánh lễ do cha sở chủ tế, 4 cha khách đồng tế; cộng đoàn giáo xứ, quý sơ, quý ân nhân, bạn bè, thân bằng quyến thuộc của cha sở hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa tuôn đổ trên giáo xứ. Thật vậy, từ năm 1864, giáo xứ là một họ đạo nhỏ với 150 giáo dân, và một ngôi nhà thờ nhỏ mượn từ đất đình miễu của làng, đến tháng 07/2005, giáo xứ Tân Đông đã được ĐHY Gioan Baotixita nâng lên hàng giáo xứ; hiện nay, giáo xứ đã có hơn 7600 giáo dân, và ngôi thánh đường khang trang như hiện nay. Hiệp trong tâm tình đó, cha sở cũng tạ ơn Chúa vì 10 năm về nhận xứ; Chúa đã luôn đồng hành để cha hướng dẫn cộng đoàn ngày càng thăng tiến tinh thần sống đạo, hiệp nhất, yêu thương. Cha xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha, để cha mãi trung thành với ơn gọi, và là người mục tử như lòng Chúa ước mong.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, mượn hình ảnh hạt lúa trong dụ ngôn “hạt giống”, cha khách chia sẻ với cộng đoàn về hạt giống đức tin đã được các bậc tiền nhân gieo vãi nơi đây, năm tháng trôi qua hạt lớn lên, và được các vị mục tử chăm sóc nên hạt giống đã trổ sinh nhiều bông hạt. Cha Giuse là một trong các vị mục tử được Chúa sai đến chăm sóc cánh đồng truyền giáo của Chúa. Với sự hăng say và nỗ lực tuổi trẻ, cha mời gọi cộng đoàn cùng cộng tác, và tận tâm tận lực để củng cố, nuôi dưỡng đức tin của cộng đoàn thông qua việc thành lập Hội đồng Mục vụ, Ban Thường vụ, hội đoàn, ca đoàn, giới trẻ, giáo lý viên… song song với việc củng cố đức tin, cha cùng với giáo xứ xây dựng nhà giáo lý, nâng cấp nhà thờ, quỹ từ thiện… Mười năm chưa phải là một thời gian dài, nhưng cha đã cố gắng hết sức để chu toàn bổn phận Chúa trao một cách tốt nhất. Dẫu biết rằng cha chỉ làm những việc trong trách nhiệm của mình, nhưng Cha đã làm trong yêu thương, trong vâng phục Hội Thánh nên hạt giống của những ngày xưa ấy nay đã là cánh đồng nặng trĩu hạt. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã gửi đến cho giáo xứ vị mục tử hết lòng vì đoàn chiên mình; đồng thời xin Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ vị mục tử Chúa đã yêu thương chọn gọi, để Cha Giuse luôn trung thành với ơn gọi của mình.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung, Ban Thường vụ đại diện cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình biết ơn, và xin Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho cộng đoàn, cho cha sở, cùng với những lễ vật dâng tiến Chúa là tấm lòng cảm tạ của con thảo dâng lên.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn gửi đến cha sở và quý cha khách lời cảm ơn; một lẵng hoa đẹp tặng cha sở như lòng biết ơn sâu xa của cộng đoàn đối với cha.

Đáp từ, cha gửi đến cộng đoàn lời cám ơn chân thành, vì cha không thể làm tốt trách nhiệm của mình, nếu cộng đoàn không cùng cộng tác; cha cũng hết lòng cám ơn quý ân nhân, bạn bè, thân bằng quyến thuộc, đã động viên, giúp đỡ và cầu nguyện để cha có thể chu toàn nhiệm vụ cách tốt đẹp. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của mẹ Maria luôn ban muôn ơn lành cho tất cả chúng ta.

Sau Thánh lễ, HĐMV mời cha sở, quý cha khách và khách mời cùng tham dự bữa ăn huynh đệ trong tâm tình yêu thương & phục vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top