Giáo xứ Tân Đông: Lễ Kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Tân Đông: Lễ Kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- “Hãy bảo vệ gia đình, hãy sống đúng luật Chúa và luôn sống hạnh phúc nơi tổ ấm gia đình”.

Hòa cùng Giáo Hội mừng kính Lễ Thánh Gia Thất, lúc 17g30 ngày 30/12/2017, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ mừng kỷ niệm Hôn phối các đôi có thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 30, 35, 40... năm. Tổ chức Thánh lễ kỷ niệm này, cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển muốn nhắc nhở các đôi hôn phối hãy bảo vệ gia đình, hãy sống đúng luật Chúa và luôn sống hạnh phúc nơi tổ ấm gia đình.

Thánh lễ do cha Phêrô chủ tế, thầy Sáu phụ Bàn thánh, tham dự Thánh lễ có khoảng 10 đôi hôn phối, con cháu của các đôi hôn phối và cộng đòan cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phêrô nhấn mạnh đến tình hình chung của các gia đình trẻ hiện nay: phải đối mặt với tình trạng con cái mê các trò chơi điện tử hơn mê học, áp lực học tập ở trường quá nhiều, sợ con cái thua sút bạn bè nên cho con học thêm vô tội vạ, không còn thời gian cho con đi học giáo lý, tham dự Thánh lễ. Không được giáo dục về đức tin và nhân bản, khi trưởng thành, con cái dễ bị sa ngã vào những tệ nạn xã hội hoặc phát triển nhân cách lệch lạc. Tình trạng không chung thủy trong hôn nhân cũng là những khó khăn cho các gia đình trẻ hiện nay, vì sinh kế, vợ chồng phải xa nhau, mỗi người một nơi đưa đến tình trạng tình yêu ngoài hôn nhân, và tất yếu sẽ là ly dị, gia đình ly tán, con cái mất điểm tựa gia đình, con cái không được quan tâm chăm sóc nên lại vướng vào tệ nạn... Lễ Thánh Gia Thất hôm nay là tấm gương cho mọi người Công giáo, đặc biệt là các gia đình Công giáo hãy nhìn ngắm và noi gương Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse, vì mỗi thành viên trong Thánh Gia luôn hòa thuận, luôn tôn trọng, yêu thương nhau. Sống theo gương Thánh Gia, chắc chắn gia đình chúng ta sẽ là nơi an toàn nhất để bảo vệ mọi thành viên tránh được những mưu ma chước quỷ ngoài xã hội.  

Thánh lễ thêm phần long trọng do các đôi hôn phối phụ trách tiến dâng lễ vật lên Chúa; lễ vật như là lời tạ ơn Thiên Chúa đã kết hợp họ nên vợ chồng qua nhiều năm chung sống, họ vẫn gắn bó bên nhau như lời Chúa phán dạy:  “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp loài người không được phân ly”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phêrô tặng mỗi đôi hôn phối một ảnh Thánh Gia Thất và bó hoa. Cầu chúc các đôi hôn phối luôn biết noi gương Thánh Gia Thất để gia đình mình cũng sẽ là Thánh Gia, và sẽ trở nên chứng nhân sống động của Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top