Giáo xứ Tân Đông: Lễ giỗ Cha cố Inhaxio

Giáo xứ Tân Đông: Lễ giỗ Cha cố Inhaxio

WGPSG -- Lúc 9g30 ngày 05/11/2012 tại Giáo xứ Tân Đông, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha đại diện Giám mục Giáo phận Long Xuyên, Cha Hạt trưởng Hạt Hóc Môn cùng 21 cha, đa số là con linh tông và học trò của Cha Cố Inhaxiô Mai Xuân Hậu, đã cùng cử hành lễ đồng tế giỗ 4 năm Cha Cố Inhaxiô.

Đầu lễ, Đức cha Phêrô, chủ tế Thánh lễ đã mời gọi cộng đoàn cùng tưởng nhớ, hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho Cha Cố là người có công rất lớn cho Giáo hội Việt Nam, luôn chu toàn bổn phận giảng dạy, hướng dẫn cho nhiều chủng sinh theo chân Mục Tử Giêsu.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng (cha sở giáo xứ Phú Trung) là con Linh Tông của Cha Cố đã chia sẻ với cộng đoàn về đời sống thánh thiện của Cha Cố, và tâm tình yêu mến, tri ân Cha Cố của các học trò và của những người con trong linh tộc Cha Cố.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha đại diện Giám mục Giáo phận Long Xuyên (là con trưởng trong Linh tộc của Cha Cố) cám ơn Đức cha Phêrô, quí cha, quí tu sỹ, cộng đoàn giáo xứ Hà Đông, gia đình, vì mến yêu Chúa, mến yêu Cha Cố đã đến cùng với gia đình Linh Tông cầu nguyện cho Cha Cố. Cha đã xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Cha Cố, cũng như cầu nguyện cho những người con linh tông của Cha Cố là các tu sỹ luôn trung tín với ơn gọi, và noi gương Cha Cố thực hiện những việc Chúa trao một cách tận tình, luôn là Mục Tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Phêrô chia sẻ với cộng đoàn những tâm tình của ngài đối với Cha Cố, (Đức cha cũng là giáo dân Giáo xứ Hà Đông) và nêu lý do năm nay lễ giỗ được tổ chức tại GX. Tân Đông, vì Cha Sở Tân Đông cũng là con linh tông của Cha Cố.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

Tiểu sử Cha Cố Inhaxio:

- Cha Inhaxio sinh ngày 05/ 05/1923 tại làng Thọ Cầu, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
- Năm 13 tuổi vào trường tập
- vào Tiểu Chủng viện Hoàng Nguyên Hà Nội năm 17 tuổi
- Năm 1945 nhập học Ðại Chủng viện Xuân Bích Liễu Giai, Hà Nội.
- 30/05/1953 được thụ phong Linh mục và được bổ nhiệm làm giáo sư Tiểu Chủng viện Piô XII Hà Nội.
- Sau 1954 cùng với Chủng viện vào Miền Nam, Ngài tiếp tục dạy tại Chủng viện Piô (sau chuyển qua Tiểu Chủng viện Sài gòn).
- Năm 1970 làm chánh xứ Hà Ðông.
- 15/11/2001 nghỉ hưu tại nhà hưu các Linh mục Hà Nội.
- 18g 17/07/2008, Chúa đã gọi ngài về sau 55 năm sống sứ vụ Linh mục, hưởng thọ 85 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top