Giáo xứ Tân Đông: Lễ Bà Bầu

Giáo xứ Tân Đông: Lễ Bà Bầu

Qua "cầu vượt" Ngã tư ga, theo đường Hà Huy Giáp đến Ngã ba Tân Quy (Nhị Bình), rồi theo đường Bùi Công Trừng qua giáo xứ Tân Quy, tiếp tục đi thẳng qua hai chiếc cầu, đến ngã tư rẽ trái, ta sẽ gặp được cộng đoàn giáo xứ Tân Đông.

Hôm nay, ngày 22-7-2009, một bầu khí nao nức lan toả trong khuôn viên nhà thờ Tân Đông. Vào lúc 8g30, sân nhà thờ đã chật ô tô. Chúng tôi nhận thấy có nhiều xe mang bảng số Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bến Tre và các tỉnh lân cận TP.HCM. Giáo dân đã vào nhà thờ. Hơn 1000 bà bầu từ các nơi đến, được vào chỗ ngồi ưu tiên trong Thánh đường.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9g30, được cử hành và tham dự hết sức sốt sắng. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn nhấn mạnh trách nhiệm cưu mang và bảo vệ thai nhi của các bà mẹ. Sau đó, cha làm phép thai, thánh hoá các bà mẹ và thai nhi. Tiếp đến là phần dâng lễ và hiệp lễ.

Cuối lễ, đại diện các bà bầu gửi cha sở và hội đồng mục vụ lời cám ơn chân thành và bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, mọi người ra về trong niềm hân hoan vì được chia sẻ niềm vui của các bà mẹ và các thai nhi vừa được chúc lành và thánh hoá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top