Giáo xứ Tân Đông: Lãnh nhận bí tích Tình Yêu

Giáo xứ Tân Đông: Lãnh nhận bí tích Tình Yêu

WGPSG -- “Bánh Tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống” (Ga 6,51)

Chúa nhật lễ Mình và Máu Thánh Chúa, lúc 7g00 ngày 22/06/2014, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể (BTTT) cho 152 em thiếu nhi, do cha Giuse chánh xứ chủ tế. Tham dự có đông đảo cộng đoàn, quý xơ, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng các em hôm nay được hiệp nhất với Chúa Giêsu Thánh Thể, được mời gọi để trở thành một thân thể duy nhất mà Đức Kitô là Đầu, còn chúng ta là chi thể. Cha mong muốn và cầu chúc các em khi đã được lãnh BTTT sẽ luôn cố gắng sống ngoan hơn, thánh thiện hơn để các em sẽ là hạnh phúc của bố mẹ, đẹp lòng Chúa và là niềm vui của những người chung quanh.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha nhắc lại lịch sử ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa: năm 1264, Jaques Pantaléon, Giám mục phó giáo phận Liège được bầu làm Giáo hoàng với tước hiệu Urban IV. Từ ngai toà, ngài thiết định lễ Mình Máu Thánh Chúa. Phép lạ Thánh Thể, vào thế kỷ thứ 8, trong ngôi nhà thờ bé nhỏ kính thánh Legonziano ở Lanciano, một đan sĩ dòng thánh Basilio, trong lúc cử hành Thánh lễ, sau khi đọc lời truyền phép, tự nhiên cha thấy thoáng một chút hoài nghi về sự hiện diện đích thực của Mình và Máu Thánh Đức Giêsu trong hình Bánh và Rượu. Vậy là, trong phút chốc, tấm Bánh trắng trong tay cha đã biến thành một miếng Thịt sống, và Rượu trong Chén Thánh đã trở nên Máu tươi.

Cha cũng nhắc nhở các em: Các con được lãnh nhận BTTT ngày hôm nay, ngoài công ơn của bố mẹ, còn có rất nhiều công sức của quí xơ, các anh chị giáo lý viên. Các con hãy trân trọng những gì đã nhận, và biết ơn những người đã giúp chúng con; đặc biệt, hãy noi gương Thánh Đaminh Saviô, luôn quyết tâm sống thánh thiện, thà chết chẳng phạm tội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các em dâng lời cám ơn cha sở, quí xơ, anh chị giáo lý viên, và hướng về phía Ba Mẹ cám ơn Ba Mẹ với bài hát “Cầu cho Cha Mẹ”.

Kết thúc Thánh lễ là phép lành của cha sở, sau đó cha chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top