Giáo xứ Tân Đông: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Đông: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Qua bàn tay của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, 100 em thiếu nhi nam nữ đã được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần lúc 16g00 ngày 17/05/2014, tại giáo xứ Tân Đông.

Đồng tế với ĐTGM có cha chánh xứ Giuse, cha hạt trưởng hạt Hóc Môn và bốn cha khách, thầy sáu Martino phục vụ bàn thờ.

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu cộng đoàn với ĐTGM, cộng đoàn đón mừng vị cha chung với tràng pháo tay nồng nhiệt trong tâm tình kính trọng và yêu mến.

Để giúp các em cảm nhận sâu xa hơn về ơn ích của bí tích Thêm Sức, ngài đặt ra những câu hỏi và nhấn mạnh đến hồng ân của Chúa Thánh Thần, hồng ân đó sẽ giúp các em vững vàng trong đức tin để sống đạo và làm chứng cho Chúa.

Chia sẻ sau Tin Mừng, ngài nhắc nhở các em hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, mở rộng tâm hồn là sống gắn bó và kết hợp mật thiết với Chúa. Khi được lãnh bí tích Rửa Tội, chúng ta đã được là con cái Thiên Chúa, nhưng chúng ta cần lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần tràn đầy hơn trong bí tích Thêm Sức, để chúng ta góp phần với các anh chị em khác mà xây dựng Hội Thánh. Ngài dẫn chứng đoạn Tin Mừng vừa được công bố “Bình an cho anh em! Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em - Ngài thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Gioan 20, 21- 22). Hôm nay, các con được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, các con cũng được sai đi để loan báo Tin Mừng – Loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống hằng ngày của chúng con, trong gia đình, nơi trường học, ngoài xã hội để mọi người nhận biết Chúa qua cuộc sống của chúng con. Ước mong các con khi đã được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần cũng sẽ ra đi Loan báo Tin Mừng như các tông đồ khi xưa.

Kết thúc Thánh lễ là lời cám ơn ĐTGM, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ. Đáp từ, ĐTGM chúc mừng giáo xứ có ngôi thánh đường khang trang, rộng rãi, cha sở nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, chăm sóc đàn chiên chu đáo. ĐTGM mong muốn cha sở và giáo dân sau khi đã ổn định giáo xứ, hãy đem Tin Mừng loan báo cho muôn dân, để nhiều người được biết Chúa, hầu nước Chúa được lan rộng khắp nơi.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, ĐTGM chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top