Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 15 năm linh mục cha xứ

Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 15 năm linh mục cha xứ

WGPSG -- “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 136)

Thánh Vịnh 136 là tâm tình tạ ơn của cha Giuse Phạm Quốc Tuấn - chánh xứ Tân Đông - trong Thánh lễ tạ ơn mừng 15 thụ phong linh mục lúc 17g30 ngày 30/06/2016 tại giáo xứ Tân Đông. Thánh lễ do chính Cha Giuse chủ tế, cha Giuse Nguyễn Quốc Vương linh mục phụ tá giáo xứ Tân Hưng Quận 12 và cha Micae Đỗ Minh khang linh mục phụ tá giáo xứ Tân Mỹ huyện Hóc Môn đồng tế, rất đông quí sơ Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô và cộng đoàn giáo xứ Tân Đông hiệp dâng Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, Cha Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa, Chúa đã thương chọn gọi và đồng hành với cha trong sứ vụ mục tử suốt 15 năm qua. Xin Thiên Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ cha trong cuộc đời thánh hiến.

Trong Thánh lễ, dựa theo Tin Mừng Thánh Mathêu "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi", cha chia sẻ về tình yêu Thiên Chúa. Thiên Chúa luôn tha thứ cho chúng ta những lỗi lầm vấp phạm. Nhìn lại bản thân trong 15 năm qua, Cha Giuse thấy mình đã phạm lỗi và còn nhiều thiếu sót trong bổn phận hằng ngày, lỗi trong tư tưởng, lời nói và việc làm. Đôi khi cử hành các nghi thức phụng vụ như chiếu lệ qua lần, 15 năm sống đời thánh hiến chưa phải là dài, vì đường nên thánh là một hành trình mà đời còn lắm chông gai, cạm bẫy, ước muốn làm điều tốt thì nhiều mà thực hành chẳng được bao nhiêu, vì dù đã được thánh hiến, nhưng Cha Giuse vẫn chỉ là một con người rất bình thường, vẫn còn những ước muốn, những yếu đuối, những sa ngã. Biết mình là một linh mục yếu đuối và bất toàn, nên mỗi ngày khi cử hành Thánh lễ, cha Giuse luôn bắt đầu bằng tâm tình sám hối xin Chúa tha thứ lỗi lầm và tạ ơn Chúa vì Chúa luôn tha thứ. Tin tưởng vào Lòng Thương Xót Chúa, cha Giuse luôn cố gắng sửa lỗi mỗi ngày để nên tốt hơn, và trở thành một linh mục như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện chung và tiến dâng lễ vật lên Chúa như một lời cám ơn chân thành của cộng đoàn dâng lên Chúa, để tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo xứ có một vị linh mục tiên khởi luôn chăn dắt đàn chiên của mình bằng con tim của vị mục tử nhân lành.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cám ơn Cha Giuse chánh xứ đã hết lòng xây dựng giáo xứ, từ một họ đạo lẻ của giáo xứ Tân Quy, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn đã cho phép họ đạo Tân Đông được nâng lên hàng giáo xứ và bài sai cho Cha Giuse Phạm Quốc Tuấn là linh mục chánh xứ tiên khởi phục vụ giáo xứ. Đến nay, giáo xứ đã là một giáo xứ lớn với hơn 7.000 giáo dân. Tất cả là hồng ân của Chúa và sự năng nổ nhiệt tình của Cha Giuse chánh xứ. Với tấm lòng biết ơn của cộng đoàn với vị linh mục tiên khởi, cộng đoàn chúng con sẽ luôn cầu nguyện và xin Chúa ban cho cha được muôn ơn lành hồn xác. Chúng con cũng xin cám ơn qúi cha đồng tế, quí sơ, cộng đoàn đã cùng hiệp dâng lời cầu nguyện. Xin Chúa đổ muôn lành trên chúng ta.

Đáp lại, cha Giuse chủ tế cám ơn hai cha đồng tế, quí soeur và cộng đoàn, xin tất cả quý ông bà và anh chị em cầu nguyện nhiều thêm cho cha, để giúp cha có thể kiện toàn hơn trong sứ vụ đã lãnh nhận, và cha cũng sẽ tiếp tục cầu nguyện cho cộng đoàn, vì tất cả chúng ta cần phải nâng đỡ nhau và dựa vào nhau mà sống, để cùng dìu dắt nhau tiến lên con đường trọn lành.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top