Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 1 năm Cung hiến Thánh đường ngày 27-6-2020

Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 1 năm Cung hiến Thánh đường ngày 27-6-2020

Giáo xứ Tân Đông: Kỷ niệm 1 năm Cung hiến Thánh đường ngày 27-6-2020

WGPSG -- "Chúng ta - những người giáo dân phải có trách nhiệm xây dựng, bảo vệ và gìn giữ ngôi nhà thờ của chúng ta, vì nơi đây Thiên Chúa của chúng ta đang ngự trị..."

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân với cộng đoàn Giáo xứ Tân Đông, khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn kỷ niệm một năm ngày Cung hiến Thánh đường và Thánh hiến Bàn thờ, được tổ chức vào lúc 9g00, ngày 27.06.2020. 

Đồng tế với Lm Tổng Đại diện có Lm chánh xứ Tân Đông - Phêrô Phan Khắc Triển và Lm phó xứ Tân Đông - Giuse Trần Bình Long.

Tham dự thánh lễ có các Sơ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đông.

Bước vào thánh lễ, Lm Tổng Đại diện mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, vì ngôi thánh đường này được xây dựng như một phép lạ của Thiên Chúa. Ngài nói: "Tháng 08.2016, chính tôi đã tới đây cùng hiệp dâng thánh lễ đón Lm Phêrô về nhận xứ, nhưng chỉ sau hơn ba năm, tôi lại được chủ tế thánh lễ tạ ơn này. Việc Chúa làm thật kỳ diệu biết bao".

Trong bài giảng, trước tiên Lm Tổng Đại diện đã chia sẻ bài đọc I, nói về tâm tình của vua Salômôn khi vua cầu nguyện với Chúa. "Vua không xin Chúa của cải, vật chất, mạng sống quân thù, nhưng chỉ xin ơn khôn ngoan để biết phân định và sống theo thánh ý Chúa và Chúa đã nhận lời vua xin. Với ơn khôn ngoan Chúa ban, vua đã xây dựng đền thờ Thiên Chúa thật nguy nga và tráng lệ.

Tâm tình của vua Salomon cũng là tâm tình của Lm Phêrô và cộng đoàn giáo xứ Tân Đông. Do đó, cộng đoàn đã có được ngôi nhà thờ khang trang và đẹp đẽ.

Với bài Tin mừng,  Lm Tổng Đại diện chia sẻ về việc Chúa xua đuổi những người buôn bán và đổi tiền trong đền thờ. Chúa làm vậy vì không muốn đền thờ - nơi thánh thiêng -  bị biến thành nơi buôn bán. Nhà thờ với mỗi giáo dân chúng ta, gắn với rất nhiều kỷ niệm: Ngày chúng ta được đưa đến nhà thờ để lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, Bí tích Hòa Giải, Bí tích Thánh Thể, Bí tích Thêm Sức, Bí tích Hôn Phối,  cũng như thánh lễ cuối cùng cho một đời người: thánh lễ An Táng. Vì thế, chúng ta -  những người giáo dân phải có trách nhiệm xây dựng, bảo vệ và gìn giữ ngôi nhà thờ của chúng ta, vì nơi đây Thiên Chúa của chúng ta đang ngự trị để lắng nghe và ban những ơn cần thiết, khi chúng ta đến chính nơi đây để cầu nguyện với Ngài.

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức tiến dâng lễ vật và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành trọng thể, Lm chánh xứ Phêrô có lời cám  ơn Lm Tổng Đại diện Inhaxiô đã tới thăm mục vụ Giáo xứ và chia sẻ về quá trình xây dựng Thánh đường. Do nhu cầu sinh hoạt mục vụ, cùng với số giáo dân mỗi ngày mỗi tăng, Thánh đường không còn đủ chỗ, các em thiếu nhi cũng không đủ phòng để học giáo lý, nên Lm Phêrô và cộng đoàn giáo xứ đã đồng lòng xây dựng ngôi Thánh đường mới. Trải qua biết bao khó khăn về mọi mặt, nhưng với ơn Chúa giúp và với sự hiệp nhất của cộng đoàn, ngôi Thánh đường mới đã được hoàn thành với chi phí lên tới 26 tỷ (khi khởi công chỉ có 650 triệu) và hiện tại giáo xứ còn thiếu khoảng 4 tỷ. Tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thương ban cho giáo xứ có ngôi Thánh đường khang trang và mong ước cộng đoàn luôn sống hiệp nhất yêu thương, để giáo xứ ngày càng thăng tiến.

Đại diện cộng đoàn giáo xứ, ông Vinh sơn - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã dâng lời cám ơn và chúc mừng 45 năm hồng ân linh mục của Lm Tổng Đại diện. Ông cũng chân thành cảm ơn Lm Chánh xứ Phêrô, Lm phó xứ Giuse, các Sơ, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện, hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho giáo xứ.

Đáp từ, Lm Tổng Đại diện đã chúc mừng cộng đoàn giáo xứ, chúc mừng hồng ân 17 năm linh mục và bổn mạng của Lm Phêrô. Ngài cầu chúc cho các thành viên trong giáo xứ luôn biết sống đoàn kết, yêu thương, chung tay góp sức để phát triển giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn, hầu làm sáng danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top