Giáo xứ Tân Đông: Khai mạc Năm Thánh

Giáo xứ Tân Đông: Khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 16).

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân, lúc 9g30 ngày 07/06/2014, giáo xứ Tân Đông đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa, bổn mạng giáo xứ, cũng là ngày Khai mạc Năm Thánh, kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ (1864 – 2014).

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh. Đồng tế với ngài có quý cha Bề trên, quý cha Hạt trưởng, quý cha khách trong và ngoài Giáo phận. Rất đông quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn giáo dân cùng tham dự.

Thánh lễ kết thúc với huấn từ và phép lành toàn xá của ĐC Phêrô, ĐC cầu chúc cộng đoàn giáo xứ sống Năm Thánh theo tinh thần sắc lệnh của Tòa án Ân giải tối cao là “Tăng cường Đức Tin, Đức Cậy và Đức Ái, được biểu lộ trong đời sống phù hợp với các luật của Phúc Âm”.

Lược sử giáo xứ:

Họ đạo Tân Đông được hình thành từ một giáo dân, ông Đốc Phủ Ca. Năm 1864 ông đến làng Tân Đông khuyên dụ nhiều người trở lại đạo, mượn tạm đất đình miễu trong làng dựng ngôi nhà nguyện.
-    Năm 1866, Thầy Bình cho cất ngôi nhà thờ Tân Đông đầu tiên dựa trên đất đình miễu của làng.
-    Đến năm 1880, cha Điều làm cha sở Hóc Môn bấy giờ đã cho cất lại nhà thờ mới, ông Đốc phủ Ca tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng và tiền mua đất cất nhà thờ.
-    Họ đạo nhỏ bé không có cha sở ở thường xuyên, khi thì thuộc về Hóc Môn, An Nhơn, khi thì thuộc Bà Điểm, Tân Quy.
-    Nhìn lại lịch sử GX Tân Đông đã trải qua có thể chia ra thành 4 giai đoạn:

Giai đoạn hình thành: 1864 - 1885

Giai đoạn củng cố và xây dựng: 1885 - 1925

Giai đoạn trưởng thành: 1925 - 2005

Giai đoạn phát triển: Năm 2005 Đức Hồng y Gioan Baotixita chính thức nâng Họ đạo Tân Đông thành giáo xứ Tân Đông và Bài Sai cho Cha Giuse Phạm Quốc Tuấn làm cha chánh xứ tiên khởi của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top