Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Các con cần học giáo lý để biết Chúa, tin yêu Chúa và để sống đạo thật tốt”. Cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển đã chia sẻ như trên với các em thiếu nhi trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2018-2019, lúc 7g00 ngày 19/08/2018 do ngài chủ tế. Tham dự có gần 2000 em thiếu nhi của các khối lớp, quý sơ, quý thầy, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên (GLV), phụ huynh của các em.

Trước khi cha chánh xứ đánh lên hồi trống khai giảng năm học, anh Trưởng ban giáo lý chúc mừng các em bước vào năm học mới, và mong các em cố gắng học giáo lý, để từng bước trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, vì khi học giáo lý, các em khai tâm sẽ nhận biết Chúa là đấng yêu thương muôn loài. Các em lãnh nhận các bí tích sẽ rao giảng Tin Mừng của Chúa qua cuộc sống thường ngày, các em học Bao Đồng sẽ hiến thân phục vụ Chúa. Năm học này, Ban Giáo lý thiếu nhi chào đón gần 380 em thiếu nhi vào lớp Khai tâm. Đây là những mầm non của giáo xứ đang chập chững bước vào tiến trình đào tạo Kitô giáo, anh mong mỏi và cầu chúc các em sẽ quyết tâm học hỏi giáo lý để hiểu về Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng có đôi lời động viên các em, và mong muốn phụ huynh cũng cộng tác, đưa đón các em đúng giờ, nhắc nhở các em học bài trước khi đi học, vì không được quan tâm nhắc bảo, các em sẽ không thể thăng tiến trong hành trình về nhà Chúa.

Cha Chánh xứ Phêrô mong muốn các em sẽ cộng tác với cha, quý thầy, quý sơ, các anh chị GLV, qua việc chăm lo học hành để năm học này có kết quả tốt hơn. Xin Chúa chúc lành cho năm học mới, và ban cho các con có sức khỏe tốt để học tốt hơn. Với các anh chị GLV, cha mong quý anh chị hãy tận tâm nhiệt huyết trong ơn gọi của mình. Sau chia sẻ, cha đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu.

Trong Thánh lễ, 60 em dự trưởng và huynh trưởng tuyên hứa. Nghi thức tuyên hứa thật trang trọng. Sau phần thẩm vấn của cha chủ tế, các em đã chính thức được tuyên hứa.

Cha Chánh xứ Phêrô đã cố gắng tạo mọi điều kiện thuận tiện cho các em học tập, mặc dù bao bộn bề lo toan trong việc xây dựng ngôi nhà thờ mới nhưng cha cũng cố gắng chuẩn bị phòng ốc, bàn ghế đầy đủ để tập trung tất cả các em học vào sáng Chúa Nhật. Năm học 2017 – 2018, một số các em phải học vào tối thứ Năm. Được biết, năm học 2018 - 2019 giáo xứ Tân Đông có 33 sơ,  8 thầy và 60 anh chị GLV cùng cộng tác giúp dạy giáo lý cho các em. Thiếu nhi là tương lai của Giáo hội và xã hội, mong các em ý thức được điều đó và chuyên chăm học hỏi Lời Chúa mỗi ngày một chăm chỉ hơn.

8g30 Thánh lễ kết thúc, một chương trình văn nghệ nhỏ mừng ngày khai giảng năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top