Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- "Học cùng Chúa Giêsu" là chủ đề năm học giáo lý 2019 - 2020 của giáo xứ Tân Đông, được công bố trong Thánh lễ khai giảng năm học mới vào lúc 7g00 Chúa nhật 11.8.2019 do cha chánh xứ Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 2000 các em thiếu nhi, còn có anh chị giáo lý viên (GLV), quý thầy, quý xơ, phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Sau hồi trống báo hiệu năm học mới, đoàn đồng tế gồm cha chánh xứ Phêrô, cha phó Giuse, các lễ sinh xuống cuối nhà thờ rước các em lớp Khai Tâm vào hàng ghế dành riêng cho các em. Với các em khai tâm, hôm nay là ngày rất đặc biệt, vì từ nay, khi tham dự Thánh lễ của thiếu nhi, các em không còn ngồi chung với ba mẹ, mà ngồi với lớp học của mình, cũng như sẽ được tham gia trải nghiệm những sinh hoạt giáo dục nhân bản, được học hỏi giáo lý để biết về Chúa nhiều hơn.

Được biết năm học giáo lý 2019 - 2020 có 50 lớp học, 2.050 em thiếu nhi, 50 anh chị GLV, 46 tu sĩ nam nữ giúp dạy giáo lý cho các em, gồm các dòng, dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, Dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, Dòng Thánh Tâm Huế. 

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế Phêrô chia sẻ: “Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ một năm học giáo lý mới đã bắt đầu, xin Chúa chúc lành cho các anh chị GLV, quí xơ, quý thầy, Ban phụ huynh giáo lý là những người sẽ đồng hành, giáo dục đức tin cho các em, giúp các em mỗi ngày đến gần với Chúa Giêsu hơn; gần Chúa, các em sẽ được lắng nghe và thực hành được Lời Chúa. Lời Chúa hôm nay mời gọi các em hãy sẵn sàng và tỉnh thức, hãy tích góp của cải không hư nát.  Với các em thiếu nhi, tích góp của cải không hư nát là các em hãy vâng lời cha mẹ dạy bảo, sống chu toàn bổn phận, siêng năng học tập, đó là cách chúng ta đang tích góp của cải không hư nát cho mình”.

Sau chia sẻ là ghi thức sai đi của 50 anh chị GLV, chung quanh Bàn Thánh, các anh chị cùng đáp trả những lời thẩm vấn của cha chủ tế một cách đầy quyết tâm và đầy nhiệt huyết, quyết tâm “Dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để phục vụ Chúa và Giáo Hội qua sứ mạng làm GLV”.

Chúa nhật 18/08, các em thiếu nhi bắt đầu học giáo lý, các em sẽ cùng nhau học hỏi về Chúa Giêsu và Hội Thánh. Mỗi một năm học trôi qua sẽ giúp các em đến gần với Chúa Giêsu hơn. Vì thế, năm học mới mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với các em thiếu nhi. Ước mong ký ức của những buổi lễ khai giảng giáo lý sẽ luôn là hành trang trong hành trình tìm kiếm Nước Trời của các em.

Thánh lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp lúc 8g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top