Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Hơn hai ngàn năm trước, trong ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Giêsu đã thương ban Chúa Thánh Thần (CTT) cho các Thánh Tông đồ. Với tấm lòng yêu thương đó, lúc 16g ngày 11/05/2016, Chúa Giêsu lại ban CTT cho 96 em thiếu nhi giáo xứ Tân Đông qua đôi tay thánh hiến của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giáo phận Phú Cường. Cha chánh xứ Giuse, 5 quý cha khách đồng tế với ĐGM Giuse, thầy phó tế Phêrô phục vụ bàn thánh, đông đảo quý phụ huynh, quý sơ và cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐGM chúc mừng giáo xứ, cách riêng các gia đình có con em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và cầu chúc các em khi đã được lãnh nhận hồng ân CTT sẽ sống chứng nhân Tin Mừng trong cuộc sống đời thường cách tích cực hơn.

Sau Tin Mừng, ĐGM chia sẻ. Khi Chúa Giêsu lên trời, Người không để chúng ta mồ côi, nhưng ban CTT cho chúng ta, để sự kết hợp của chúng ta với Người trở nên thắm thiết hơn. CTT là ân ban của Thiên Chúa, vì thế chúng ta phải cầu xin Chúa ban CTT ngự trong chúng ta, để ngài soi sáng, giúp chúng ta luôn trung thành với ơn Chúa. Theo ngôn sứ Êdêkien Chúa đã giải thoát dân Ngài khỏi ách nô lệ và đưa dân Ngài về đất hứa, Chúa cũng đã ban Thần Khí mới xuống cho họ, để Thần Khí Chúa đổi mới tâm hồn họ, cho họ sống một cuộc sống đích thực là con cái Chúa. Tin Mừng theo Thánh Gioan cũng nhắc chúng ta hãy sống trong tình thương của Chúa, biết vâng giữ Lời Chúa dạy để chúng ta sẽ được Ba Ngôi Thiên Chúa đặc biệt là CTT định cư trong chúng ta, nhờ thế chính CTT sẽ dạy chúng ta biết sống theo thánh ý Chúa và biết chia sẻ trách nhiệm với anh chị em chung quanh. Thánh Phaolô nói rằng như các chi thể của thân thể con người, mặc dù khác nhau và nhiều chi thể, nhưng hợp thành một thân thể, vì vậy tất cả chúng ta khi đã được rửa tội là đã nhập vào một thân thể duy nhất bởi cùng một Chúa Thánh Thần (x. 1Cr 12,12-13) để chúng ta biết sống hợp nhất trong một thân thể là Đức Giêsu Kitô. Vì thế, chúng ta hãy cầu xin CTT, cho chúng ta biết sống vì Chúa và vì nhau, đặc biệt các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, các em hãy sẵn sàng đón nhận CTT, để Ngài soi sáng và hướng dẫn cuộc đời các em, giúp các em sống thánh thiện, xây dựng một Giáo hội vững mạnh.

Trước khi các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cộng  đoàn cùng lập lại lời hứa từ bỏ ma quỉ và tuyên xưng đức tin với các em. Sau đó, nghi thức lãnh nhận hồng ân CTT của các em diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ chuẩn bị kết thúc, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ có đôi lời tri ân ĐGM, quý cha khách, thầy phó tế, quý sơ. Đáp từ, ĐGM chúc các em sẽ sống theo ơn CTT, mong phụ huynh của các em luôn đồng hành với các em, nhất là trong đời sống đức tin, cùng chúc cộng đoàn giáo xứ, ngày càng thăng tiến trong hiệp nhất và yêu thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 với phép lành đặc biệt của Đức Giám mục Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top