Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Giáo xứ Tân Đông hân hoan đón chào Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM TGP Sài Gòn - đến thăm mục vụ giáo xứ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 71 em thiếu nhi lúc 16g30 ngày 01/06/2015. Đồng tế với ngài có 5 cha khách và cha chánh xứ Giuse.

Trước khi ban BTTS, Đức cha muốn các em hiểu rõ hơn về Chúa Thánh Thần, nên ngài đã đặt nhiều câu hỏi với các em và chia sẻ với cộng đoàn về đoạn Tin Mừng tường thật việc Chúa hiện ra với các Tông đồ để trao sứ mạng cho các ông: "Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em" (Ga 20,21). Để các Tông đồ có thể thực hiện được sứ mạng đó, Ngài đã ban Chúa Thánh Thần cho các Tông đồ. Hôm nay, Chúa cũng ban Chúa Thánh Thần cho các em, để các em có thể loan báo Tin Mừng như các Tông đồ. Ngày xưa, các Tông đồ đã rất vui mừng khi gặp được Chúa, vì Chúa đã chết nhưng đã sống lại và hiện ra với các ông. Ngày nay, các em không thể gặp được Chúa như các Tông đồ xưa, nhưng các em sẽ nhìn thấy Chúa bằng tâm hồn, bằng con mắt đức tin. Sách Công vụ Tông đồ thuật lại ngày khai sinh của Giáo hội, Chúa Thánh Thần đã xuất hiện công khai bằng hình lưỡi lửa đậu trên từng người, để đốt nóng và sưởi ấm tình yêu trong lòng mỗi người, để mọi người có thể yêu Chúa và yêu mến tha nhân. Lưỡi lửa còn có ý nghĩa cụ thể là con người có thể dùng miệng lưỡi ca ngợi về tình yêu Thiên Chúa và loan truyền tình yêu Chúa cho khắp muôn dân.

Thánh lễ tiếp tục với phần ban BTTS cho các em. Đức cha đặt tay trên từng em, cầu nguyện Chúa Thánh Thần ban bảy ơn xuống trên các em và gìn giữ các em luôn sống trong ơn nghĩa Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện giáo xứ cám ơn Đức cha và quý cha khách. Đáp từ, Đức cha chúc giáo xứ luôn thăng tiến đời sống đạo, cộng đoàn hiệp nhất, đặc biệt là các em lãnh nhận BTTS sẽ loan báo Tin Mừng cho muôn dân bằng đời sống chuyên chăm cầu nguyện, gắn bó với Chúa, chu toàn bổn phận để giáo xứ, Giáo phận, Giáo hội rộng lan khắp nơi. Bó hoa tươi thắm được gửi tới Đức cha, như một lời cám ơn chân tình và tấm lòng vâng phục của đoàn chiên đối với vị chủ chăn của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top