Giáo xứ Tân Đông: Hội Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Đông: Hội Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Tin tưởng và tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa, xứ đoàn Phạt Tạ Thánh Tâm (PTTT) giáo xứ Tân Đông đã nhận "Chúa Thương Xót" làm bổn mạng. Với tâm tình đó, lúc 17g30 thứ Sáu ngày 20/04/2012, sau Chúa nhật thứ II Phục Sinh, xứ đoàn PTTT đã long trọng dâng Thánh lễ mừng bổn mạng. Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Linh hướng PTTT Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha sở, cha Phêrô và cha Giuse. Tham dự Thánh lễ với xứ đoàn còn có đại diện các xứ đoàn trong Giáo phận.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng cha sở cung nghinh Thánh Tâm Lòng Thương Xót Chúa. Hoà với lời kinh cầu Thánh Tâm Chúa do ca đoàn Thánh Gia khởi xướng, cộng đoàn cùng tham gia đoàn rước trong sự nghiêm trang và trật tự.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn về câu chuyện Tin Mừng Ga 20,19-31: Chiều 11/04/2012, hàng trăm người dân đang sống trên các tòa nhà cao ốc tại TPHCM chạy toán loạn vì nhà cửa bất ngờ rung chuyển, do ở Indonexia vừa xảy ra trận động đất mạnh với cường độ lớn 8,7 độ richter nên đã gây ra sóng lan truyền ra các nước quanh khu vực. Con người mất bình an vì những thiên tai xảy ra ngày càng nhiều, và cũng do con người sống ngày càng xa Thiên Chúa. Hơn hai ngàn năm trước, các Tông đồ cũng lo sợ và mất bình an nên những cửa nhà đều đóng kín vì sợ người Do Thái, nhưng khi Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con" thì các môn đệ đều vui mừng và bình an. Chúa là Đấng ban sự bình an và Lòng Thương Xót của người thì bao la vô tận. Vậy, chúng ta hãy đến với Lòng Thương Xót của Ngài để đón nhận ơn bình an từ trái tim yêu thương của Ngài.

Sau chia sẻ Tin Mừng, cha linh hướng làm phép cờ và phù hiệu, tiếp theo 65 đoàn viên cùng tuyên hứa.

Trước khi kết lễ, Đoàn trưởng xứ đoàn Tân Đông cám ơn cha sở, cha linh hướng, quý cha đồng tế và cộng đoàn. Đáp lời, cha linh hướng chúc mừng cha sở vì những điều cha sở đã thực hiện được cho giáo xứ: cơ sở vật chất, tinh thần sống đạo của cộng đoàn.

Trước khi ra về, cha linh hướng ban phép lành đặc biệt cho cộng đoàn sau khi xứ đoàn hô vang những khẩu hiệu mà các đoàn viên quyết tâm thực hiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top