Giáo xứ Tân Đông: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Đông: Hội CBMCG mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan mừng kính Thánh nữ Mônica, vào lúc 17g30 ngày 26/08/2015, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG). Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn chủ tế, HCBMCG và đông đảo cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, cha sở chúc mừng HCBMCG và các chị em đã nhận Thánh nữ là bổn mạng, cùng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho chị em luôn noi gương Thánh nữ sống đời sống cầu nguyện, hy sinh cho gia đình, giúp các thành viên trong gia đình nên thánh bằng gương sống của mình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha sở dựa theo Tin Mừng Thánh Luca để động viên chị em hãy kiên tâm cầu nguyện cho dù cuộc sống có thể đầy những gian lao thử thách. Thấy bà ấy, Chúa chạnh lòng thương và nói với bà: “Ðừng khóc nữa!” (Luca 7,13). Chúa chạnh lòng thương khi thấy bà góa thành Naim khóc thương người con trai duy nhất của mình qua đời; người chồng đã chết, nay người con trai cũng không còn. Chúa đã nhìn thấy nỗi đau khổ cùng cực của bà, nên đã chạm tay vào quan tài để cứu sống người thanh niên và trao lại cho bà góa. Hình ảnh của bà góa thành Naim, cũng là hình ảnh của Thánh nữ Mônica, vì người con trai của Thánh nữ là Thánh Augustinô, tuy chưa chết về mặt thân xác nhưng đã chết về mặt tinh thần vì cuộc sống phóng túng, buông thả, chạy theo bè rối. Người chồng khó tính và cục cằn, đó là những khó khăn trong cuộc đời làm Mẹ của Thánh nữ Mônica. Nhưng nhờ đời sống kiên tâm cầu nguyện, luôn hy sinh, biết phó thác nơi Chúa nên Chúa đã chạnh lòng thương, để Thánh nữ Mônica trở nên vị thánh nêu gương cho các bà mẹ Công giáo, và người con trai ngỗ nghịch nhất cũng đã trở nên vị thánh Tiến sỹ Hội Thánh là Thánh Augustinô.

Các bà mẹ cũng hãy kiên tâm cầu nguyện, cho dù con mình có hư hỏng, tội lỗi, bê tha thì cũng hãy kiên nhẫn nài van với Chúa, xin Chúa biến đổi con cái mình vì Chúa sẽ chạnh lòng thương với những ai kiên tâm cầu nguyện, và ban ơn cho họ như lòng họ ước mong.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật do chị em hội đảm trách. Lời nguyện và lễ vật chị em dâng lên Chúa, là những lời cầu xin chân thành xin Chúa thương thêm sức để chị em có thể chu toàn bổn phận người mẹ, như Mẹ Maria và Thánh nữ Mônica khi xưa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn chúc mừng chị em HCBMCG giáo xứ bằng những tràng pháo tay để chúc chị em cố gắng chu toàn bổn phận là người mẹ Công giáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, cha sở chụp hình lưu niệm với chị em trong Hội.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top