Giáo xứ Tân Đông: Giáo lý viên tuyên hứa

Giáo xứ Tân Đông: Giáo lý viên tuyên hứa

WGPSG -- "Hãy sống điều chúng con tin - Hãy tin điều chúng con dạy - Và hãy dạy điều chúng con sống".

Đó là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn với các em giáo lý viên (GLV) mới, trong nghi thức "Tiếp nhận và Sai đi" được cử hành trong Thánh lễ Chúa nhật 13/09/2015 lúc 7g00. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse chủ tế, Thầy phó tế Phêrô Đỗ Văn Trường, Dòng Don Bosco, phụ lễ. Hơn 1.200 các em thiếu nhi, anh chị GLV và phụ huynh hiệp dâng Thánh lễ.

Được biết, để có được ngày vui hôm nay, các em GLV mới phải trải qua 3 năm học lớp giáo lý bao đồng, 2 năm là GLV dự bị, và tham dự khóa Đào tạo GLV cấp I, do Tổng Giáo phận Sài Gòn tổ chức. Năm nay, giáo xứ tiếp nhận 17 em GLV chính thức, 8 em dự bị, và 34 em kết thúc khóa giáo lý Bao Đồng. Những con số đưa ra, chưa thể nói hết được sự hy sinh, cố gắng của các em GLV mới hôm nay. Thật vậy, với bao thú vui giải trí ngoài xã hội, các em có thể đến những nơi đó để vui chơi thỏa thích sau một tuần học tập và làm việc, nhưng các em đã chọn niềm vui trong Chúa và tha nhân. Các em đã trải qua những lớp giáo lý dài ngày để được chia sẻ trách nhiệm giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi và thiếu niên trong giáo xứ với tư cách là các GLV chính thức. Đây chính là niềm vui, và niềm tự hào cho giáo xứ, vì các em chính là tương lai của Giáo hội và của giáo xứ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha chủ tế dựa theo Tin Mừng Mc 8,34 “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác Thập giá mình mà theo” để nhắc nhở cộng đoàn, hãy sống theo lời mời gọi của Thiên Chúa, hãy đi theo con đường của Ngài đã đi là sống hiền lành, khiêm nhường, khó nghèo, vị tha và quyết tâm từ bỏ những thói hư tật xấu của mình, là đón nhận những khó khăn, trái ý do hoàn cảnh hoặc do người khác gây ra. Với các bạn GLV mới, cha động viên các bạn hãy luôn cố gắng sống chu toàn sứ vụ của mình là chuyên chăm học hỏi Lời Chúa, có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình cao độ, được như thế các em mới có thể hướng dẫn được các em thiếu nhi giáo lý trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Thánh lễ được tiếp tục với nghi thức tuyên hứa cho các em giáo lý Bao Đồng, nghi thức “Tiếp nhận và Sai đi” cho các em GLV mới. Nghi thức được diễn ra long trọng và trang nghiêm. Từng câu tra vấn của cha chủ sự, từng câu trả lời xác nhận quyết tâm của các em GLV mới trong nhiệm vụ của mình làm Thánh lễ thêm phần sốt sắng. Lễ vật được các em GLV tiến dâng như những lời tạ ơn chân thành dâng lên Chúa trong trách nhiệm được cùng Chúa “loan báo Tin Mừng cho khắp muôn dân”.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g00 với phép lành của cha chủ tế. Các em GLV mới và Bao Đồng cùng chụp hình lưu niệm với cha chủ tế và thầy phó tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top