Giáo xứ Tân Đông: Gặp gỡ trong yêu thương

Giáo xứ Tân Đông: Gặp gỡ trong yêu thương

WGPSG -- "Ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy"

Thật hy hữu khi Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Leopoldo Girelli đến thăm mục vụ giáo xứ Tân Đông đúng vào ngày giáo xứ chuẩn bị cử hành Lễ Chúa Chiên Lành. Thánh lễ được ĐTGM chủ tế lúc 17g30 ngày 10/05/2014. Cha sở và quý cha khách đồng tế. Thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài đến với giáo xứ như một người mục tử nhân hậu, thương mến đàn chiên, tận tình chăm sóc và luôn sát cạnh với đàn chiên.

Trước Thánh lễ, ĐTGM cùng với cộng đoàn tham dự buổi tiến hoa do các em thiếu nhi dâng hoa cho Mẹ trong tháng Năm.

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ, cha sở ngỏ lời cám ơn ngài đã đến thăm giáo xứ và đem sắc lệnh từ ĐTC chuẩn y cho giáo xứ Tân Đông mở Năm Thánh mừng 150 năm thành lập giáo xứ.
Tuy bất đồng ngôn ngữ, nhưng với tình yêu thương của chủ chăn, ngài đã xóa đi rào cản ngôn ngữ bằng những tiếng chào thăm, những câu xướng trong Thánh lễ bằng tiếng Việt giọng nước ngoài.

Chia sẻ sau Tin Mừng, ngài chúc mừng giáo xứ có được ngôi thánh đường khang trang, rộng rãi; cha sở trẻ trung, năng động; khuôn mặt mọi người vui tươi, thánh thiện. Ngài nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, để Giáo hội ngày càng có nhiều vị chủ chăn hết lòng vì đoàn chiên, nhiều tu sỹ nam nữ luôn chăm lo cho sự phát triển của Hội Thánh, mỗi người hãy chu toàn ơn gọi của mình trong gia đình, xã hội và Giáo hội. Cộng đoàn cố gắng duy trì tập tục dâng hoa tháng Năm, xin Mẹ Maria chuyển cầu để mỗi gia đình luôn là môi trường nuôi dưỡng ơn gọi và bảo vệ con cái trước những cạm bẫy của sự dữ, nhất là trong năm Tân Phúc Âm Hóa gia đình, để gia đình luôn là nơi bình yên và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi người.

Trước khi kết lễ, ông chủ tịch giáo xứ gửi lời cám ơn ĐTGM, quý cha khách, quý tu sỹ nam nữ, quý khách. Đáp từ, ĐTGM lưu ý cộng đoàn siêng năng cầu nguyện với Lòng Thương Xót Chúa, vì Chúa luôn tuôn trào suối nguồn hồng ân cho những người trông cậy và tín thác nơi Ngài. Trải qua bao thăng trầm biến đổi, từ một họ đạo chỉ có 150 người, đến nay giáo xứ đã có gần 7000 người, chưa kể người nhập cư; ngôi nhà thờ khang trang rộng rãi cùng vị chủ chăn trẻ trung, năng động và thánh thiện. Ngài cầu chúc giáo xứ ngày càng thăng tiến lòng đạo đức, tình yêu thương và luôn là cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, sau đó ngài chụp hình lưu niệm với quý cha và các em thiếu nhi dâng hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top