Giáo xứ Tân Đông: Đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Đông: Đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày 18/05/2013, giáo xứ Tân Đông vui mừng chào đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) đến thăm mục vụ giáo xứ, dâng Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần (CTT) hiện xuống và ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho hơn 80 em.

Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, 5 cha khách và cha sở. Tham dự có đông đảo quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, ĐHY mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ được nhiều hồng ân, và cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên cộng đoàn, nhất là các em được lãnh nhận BTTS hôm nay, để Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn cuộc đời các em, giúp các em ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, cũng như đời sống xã hội.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐHY nhấn mạnh: Chúng ta cùng quy tụ nơi đây để đón nhận ba món quà của Thiên Chúa tặng ban:

- Lời ban ánh sáng & chân lý.

- Lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa.

- Lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Nhưng những món quà Thiên Chúa tặng ban chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho chúng ta, khi chúng ta cùng cộng tác với CTT. Thật vậy, khi được tác động của CTT, chúng ta sẽ có ơn khôn ngoan & thánh hóa thật, đón nhận những vui buồn trong gia đình, giáo xứ và Giáo hội.

Lời Chúa hôm nay cho thấy, khi CTT chưa tác động, chúng ta không thể hoàn thiện bản thân. Các tông đồ xưa, luôn lo lắng sợ sệt người Do Thái, nhưng khi Đức Giêsu Phục Sinh, “thổi hơi trên các tông đồ, ban Thánh Thần và bình an” thì các Ngài mạnh dạn đi rao giảng Tin Mừng.

Nhắn nhủ với các em lãnh nhận bí tích, ngài nói: Các con sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Chúa muốn chúng con trở thành những nhân chứng của Ngài, qua đời sống thánh thiện và chu toàn bổn phận. CTT cũng sẽ ngự xuống tâm hồn các con, thêm sức mạnh cho các con, các con hãy vâng nghe lời Người.

Trong nghi thức ban bí tích Thêm Sức, ĐHY mời gọi các em và cộng đoàn tuyên xưng niềm tin và lặp lại lời hứa trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội, đọc lời nguyện xin CTT. Sau đó, ngài đến từng em để xức dầu và chúc bình an cho các em.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ cám ơn và chúc sức khỏe ĐHY. Đại diện các em lãnh nhận BTTS trao tặng ngài bó hoa tươi thể hiện lòng quý mến đối với vị cha chung, cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý ân nhân.

Đáp từ, ĐHY nhắn nhủ cộng đoàn, nhất là các bạn trẻ hãy cùng cộng tác với cha xứ để xây dựng và phát triển giáo xứ, sống và chia sẻ với nhau trong tình yêu của CTT. Đặc biệt là các em lãnh nhận BTTS hôm nay, ĐHY mong muốn các em hãy lớn lên trong CTT, luôn là chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, ĐHY và quý cha cùng chụp chung hình lưu niệm với các em tại cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top