Giáo xứ Tân Đông: Đón cha tân chánh xứ

Giáo xứ Tân Đông: Đón cha tân chánh xứ

WGPSG -- “Xin anh chị em đón nhận, yêu thương, cầu nguyện và hợp tác với Cha Phêrô để xây dựng giáo xứ Tân Đông ngày càng phát triển, không chỉ là cơ sở vật chất, mà cả trong việc xây dựng ngôi nhà đức tin”.

Đó là tâm tình gửi gấm của cha Tổng Đại diện (TĐD) Inhaxio Hồ Văn Xuân, trong Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Tân Đông của cha Phêrô Phan Khắc Triển, được tổ chức lúc 10g ngày 27.8.2016.

Thánh lễ trọng thể do cha TĐD chủ tế. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn và gần 60 cha trong và ngoài giáo hạt Hóc Môn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân giáo xứ Tân Đông và quý tu sỹ, còn có quý thân nhân, ân nhân, giáo dân nhiệm sở cũ của cha Phêrô.

Bước vào Thánh lễ, đoàn rước cha TĐD và quý cha khởi đi cách trang nghiêm và sốt sắng trong tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ muôn ơn lành qua những vị mục tử nhân lành mà Chúa đã gửi tới cho giáo xứ.

Nghi thức nhận chức được diễn ra thật long trọng, lời tuyên xưng đức tin của cha Phêrô, lời thề hứa trung thành với Giáo hội, lời hứa chăm sóc đoàn chiên, tiếp nhận ghế ngồi, tiếp nhận tòa Giải Tội, mở cửa Nhà Chầu, và cuối cùng là những hồi chuông vang lên, làm không khí buổi lễ nhậm chức của cha Phêrô càng thêm phần thánh thiêng.

Cha TĐD chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Vì yêu thương, Chúa đã ban tặng cho chúng ta một món quà là Ngôi Hai Thiên Chúa cứu chuộc chúng ta. Cha TĐD cũng nhấn mạnh về Lòng Thương Xót của Thánh Tâm Chúa:

- Thánh Tâm Chúa là nơi chứa chan nguồn yêu thương, tuôn đổ vào tâm hồn tội nhân tinh thần ăn năn sám hối. Trợ giúp những ai đang gặp gian nan khốn khó, nhất là những ai đang khao khát ơn trọn lành, giúp họ tìm ra phương thế để thoát khỏi những khó khăn thường ngày.

- Thánh Tâm Chúa kết hợp những người tin Chúa thành một cộng đoàn yêu thương như những người tín hữu trong thời Giáo hội sơ khai. Cuối cùng, cha TĐD mời gọi cộng đoàn giáo xứ Tân Đông hãy noi gương các tín hữu đầu tiên, yêu thương nhau, kết hợp mật thiết với cha sở, giúp giáo xứ trở nên muối men trong Giáo hội để Nước Chúa rộng lan khắp nơi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ cám ơn cha TĐD, quý cha, quý cộng đoàn, đồng thời giới thiệu với cha tân chánh xứ về những đặc điểm chung của giáo xứ. Đáp từ, cha tân chánh xứ cám ơn cha TĐD, quý cha và cộng đoàn, ngài mong muốn cộng đoàn hãy chung tay góp sức để xây dựng giáo xứ, ngài cũng xin cha TĐD, quý cha và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top