Giáo xứ Tân Đông: Cử hành Tam Nhật Thánh

Giáo xứ Tân Đông: Cử hành Tam Nhật Thánh

Giáo xứ Tân Đông: Cử hành Tam Nhật Thánh

WGPSG -- Sau thời gian sống trong Mùa Chay, cùng với Hội Thánh, Giáo xứ Tân Đông đã cử hành Tuần Tam Nhật thật long  trọng và sốt sắng.

Thứ Năm Tuần Thánh: Thánh lễ dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 17g00, linh mục phó Giuse Trần Bình Long chủ tế Thánh lễ với nghi thức rửa chân cho ‘12 tông đồ’, nghi thức này nhắc nhở cộng đoàn về sự khiêm hạ của Chúa Giêsu, đồng thời Chúa cũng muốn mọi người hãy yêu thương nhau qua hành động Chúa rửa chân cho các môn đệ “Thầy đã nêu gương cho các con, để các con cũng làm như Thầy đã làm cho các con” (Ga13-15).

Các em thiếu nhi có thể ‘rửa chân’ cho anh em qua việc vâng lời và giúp đỡ cha mẹ, chuyên chăm học hành, siêng năng học giáo lý, giúp đỡ bạn bè, đó chính là chúng ta đang phục vụ anh em. Bởi vì, phục vụ chính là việc làm của tình yêu.

Sau Thánh lễ dành cho người lớn, giáo xứ rước kiệu và Chầu Thánh Thể theo từng hội đoàn và giáo khu.

Thứ Sáu Tuần Thánh: Nghi thức Suy tôn Thánh Giá bắt đầu lúc 19g00. Đầu tiên cộng đoàn cùng lắng nghe trình thuật lời Chúa, tiếp theo cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện với linh mục Phêrô chủ tế, dâng lên Chúa 10 lời cầu nguyện dành cho mọi người, xin Chúa thương nhận lời. Qua những lời nguyện này, cộng đoàn thêm phần sốt sắng, vì biết rằng tất cả mọi người trên thế giới đều cần đến lòng thương xót, sự yêu thương và bàn tay nâng đỡ của Thiên Chúa. Tiếp theo là nghi thức Suy tôn Thánh Giá và phụng vụ Thánh Thể. Kết thúc nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh.

Sau nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh, linh mục chánh xứ Phêrô, linh mục phó Giuse, ‘12 tông đồ’, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, cộng đoàn giáo xứ cùng đi chặng đàng Thánh Giá ngoài sân nhà thờ, sau đó cộng đoàn cùng nghe ngắm 15 sự Thương khó của Chúa Giêsu, sau mỗi 5 ngắm nhóm Lòng Thương Xót Chúa, đại diện cộng đoàn dâng hạt.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh: Lễ Vọng Phục Sinh được bắt đầu lúc 18g00. Linh mục phó Giuse làm phép Lửa mới và nến Phục Sinh, sau đó rước nến Phục Sinh từ cuối nhà thờ tiến lên Cung Thánh. Bóng tối đang bao trùm, nhà thờ bỗng rực sáng lên bởi những ngọn nến của cộng đoàn được thắp lên từ ngọn nến phục sinh, từ những bóng đèn trong nhà thờ được bật lên, báo tin Chúa đã phục sinh.

Những lời ca Exsultet (Tin Mừng Phục Sinh) đầy hân hoan đã vang lên. Thánh Lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa. Qua các bài đọc Cựu Ước, cộng đoàn cùng ôn lại lịch sử cứu độ, Sau đó Kinh Vinh Danh được cất lên hòa trong tiếng chuông ngân vang. Cùng lúc, bàn thờ được trang trí rực rỡ với hoa và nến để diễn tả niềm hân hoan mừng Chúa sống lại.

Chia sẻ sau Bài Tin Mừng, linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn hãy phục sinh cùng Chúa Kitô, hãy thoát ra khỏi ngôi mồ tội lỗi của chúng ta, để bước vào ánh sáng Phục Sinh với Chúa Kitô. Kết thúc bài giảng linh mục chúc cộng đoàn Mùa Phục Sinh trần đầy ân phúc.    

Phần phụng vụ Lời Chúa kết thúc với Lời nguyện tín hữu. Sau đó, là phần phụng vụ Thánh Tẩy. Linh mục chủ tế đã làm phép nước, và mời gọi cộng đoàn, với nến sáng trong tay, cùng long trọng tuyên xưng đức tin. Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể, cộng đoàn lãnh nhận Bí tích Thánh Thể trong niềm vui Phục Sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top