Giáo xứ Tân Đông: Các Bà mẹ Công Giáo giáo Hạt Hóc Môn mừng Bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Đông: Các Bà mẹ Công Giáo giáo Hạt Hóc Môn mừng Bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Đông: Các Bà mẹ Công Giáo giáo Hạt Hóc Môn mừng Bổn mạng 2022

TGPSG - Lúc 17g30 thứ Tư ngày 25-08-2022, hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức thánh lễ mừng Bổn mạng hội tại nhà thờ Tân Đông hạt Hóc Môn. Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển chánh xứ Tân Đông, cũng là linh mục linh hướng của hội chủ tế thánh lễ. Đồng tế có hai linh mục phó xứ: Lm Giuse Trần Bình Long và Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng. Hơn 200 hội viên trong giáo hạt, các em thiếu nhi, cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trước khi bước vào thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi CBMCG khi mừng kính thánh nữ, hãy nhớ lại gương sáng đức tin và những biến cố mà thánh nữ đã trải qua, đồng thời  noi theo gương sống của ngài, trở nên người mẹ, người vợ gương mẫu trong gia đình, hiệp cùng ý lễ, mong cộng đoàn cầu nguyện để CBMCG luôn biết dõi theo và trung kiên sống theo gương thánh bổn mạng.

Sau Tin Mừng, Lm chủ tế nhắc lại cuộc đời của thánh nữ Monica. Bà được sinh ra trong một gia đình giàu có và đạo đức, nhưng khi trưởng thành lại kết hôn với một người đàn ông tính tình trái ngược là ông Patricius. Hai tính cách khác biệt, khiến ngài phải chịu rất nhiều đau khổ. Chưa dừng lại ở đó, người con trai cả của Bà là thánh Augustino, tuy thông minh và tài giỏi nhưng lại ăn chơi sa đọa, đắm mình trong tà thuyết và lạc thú, nên Bà luôn sống trong nước mắt và khổ đau. Với lòng tin, sự kiên trì cầu nguyện trong nước mắt, Chúa đã thay đổi cách lạ lùng, chồng Bà đã trở lại đạo, con trai đã chuyển hướng hoàn toàn, trở thành Tiến Sĩ Hội Thánh. Nhờ cầu nguyện liên lỉ và những giọt nước mắt khổ đau, Chúa đã thương ban cho Bà được như ý nguyện và nên thánh. Liên hệ với đoạn Tin Mừng trong thánh lễ: bà Góa thành Naim thương khóc đứa con trai duy nhất của mình mới qua đời, Chúa đã chạnh lòng thương vì những giọt nước bà góa nên đã cho con bà sống lại. CBMCG đang sống trong những hoàn cảnh đau khổ, cũng hãy liên lỉ cầu nguyện, hy sinh, đạo đức, chắc chắn Chúa sẽ nhận lời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Hội Trưởng Maria Thu Hằng đại diện CBMCG giáo hạt nói lời cám ơn đến Lm chủ tế, 2 LM đồng tế, Hội đồng mục vụ, cộng đoàn giáo xứ và tất cả các chị em trong hội đã cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ. Xin quý Lm tiếp tục cầu nguyện, đặc biệt xin Lm linh hướng luôn đồng hành và hỗ trợ để chi hội ngày càng phát triển hơn về nhân lực và lòng đạo đức.

Đáp từ, Lm linh hướng chúc mừng bổn mạng, và mời gọi cộng tiếp tục cầu nguyện cho CBMCG biết noi gương thánh nữ chu toàn bổn phận. Mong các con trong gia đình luôn chăm ngoan, đừng để mẹ khóc. Đó chính là những lời chúc tốt đẹp nhất cho CBMCG trong ngày mừng bổn mạng hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày.

Bài & Ảnh: MVTT hạt Hóc Môn (TGPSG)

Top