Giáo xứ Tân Đông: Bổn mạng ca đoàn Phục Sinh

Giáo xứ Tân Đông: Bổn mạng ca đoàn Phục Sinh

WGPSG -- Hòa chung niềm vui Chúa sống lại, lúc 17g00 Chúa nhật 20/04/2014, ca đoàn Phục Sinh giáo xứ Tân Đông đã long trọng mừng bổn mạng lần thứ 11. Thánh lễ do Cha Phaolô Nguyễn Huệ, Tu hội Chúa Giêsu, chủ tế. Thầy sáu Martino phục vụ bàn thờ. Tham dự có ca đoàn Phục Sinh và đông đảo giáo dân.

Bước vào Thánh lễ, Cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn chúc mừng bổn mạng ca đoàn, mừng Chúa Phục sinh tới cộng đoàn. Xin Chúa Phục Sinh chiếu dọi ánh vinh quang của Ngài trên cộng đoàn, cách riêng ban muôn ơn lành cho ca đoàn Phục Sinh nhân dịp lễ bổn mạng hôm nay.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Thầy sáu Martino gợi ý cùng cộng đoàn về niềm vui ngày Chúa sống lại: Bóng tối sự chết đã nhường bước cho ánh sáng Phục sinh. Thật vậy, toàn thể nhân loại đã được bừng sáng lên niềm vui Chúa sống lại qua sự xác định của bà Maria Madalena và ngôi mộ trống. Niềm tin đó cũng được thánh Phaolô khẳng định: “Nếu Đức Kitô đã không sống lại, thì lòng tin của anh em thật hão huyền, và anh em vẫn còn sống trong tội lỗi của anh em” (1Cr 15, 17). Con đường tiến đến phục sinh của Chúa là con đường đau khổ, phải bước qua thập giá, Chúa mới tiến vào vinh quang. Theo Chúa, chúng ta cũng phải bước qua thập giá của mình, để tiến vào ánh sáng vinh quang với Ngài. Ước mong mỗi người chúng ta thấy được Chúa Phục sinh đang hiện diện trong mọi biến cố cuộc đời, để trong hành trình tiến về ánh sáng Phục sinh, chúng ta cũng sẽ được gặp Chúa và cùng hưởng vinh quang với người. Halleluia.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng ca đoàn và cầu chúc các anh chị ca viên sức khỏe, lòng nhiệt tình, luôn chu toàn bổn phận để nêu gương sáng cho con cháu noi theo. Cha cũng cầu chúc cộng đoàn đón nhận được niềm vui và hạnh phúc của Chúa Phục Sinh trong đời sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00.

Được biết, ca đoàn Phục Sinh được Cha FX Lê Văn Thái (nay là chánh xứ giáo xứ Phú Hữu, hạt Thủ Thiêm) thành lập năm 2003, ca viên đa phần từ 50 tới 70 tuổi, vẫn luôn hăng say phục vụ cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top