Giáo xứ Tân Đông: Bế giảng lớp Giáo lý Bao Đồng

Giáo xứ Tân Đông: Bế giảng lớp Giáo lý Bao Đồng

WGPSG -- Với mong muốn các bạn thanh thiếu niên có đời sống đức tin Công giáo vững vàng, vào tháng 10/2013, giáo xứ Tân Đông đã mở lớp Giáo lý Bao Đồng cho các bạn trẻ muốn đào sâu tinh thần sống đạo. Sau ba tháng học hỏi, 42 học viên đã hoàn thành khóa học với kết quả khá tốt. 18g00 ngày 09/10/2014, các học viên cùng hiệp ý dâng Thánh lễ bế giảng thật long trọng và sốt sắng do cha sở Giuse chủ tế.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn và cầu nguyện cho các bạn trẻ vừa kết thúc khóa học hôm nay, xin Chúa cho các bạn luôn biết sống và thực hành những điều đã được học hỏi qua khóa học. Cha cũng có lời chúc mừng các bạn trẻ và mong muốn các bạn luôn trung thành với Chúa, giới thiệu Chúa cho những người chung quanh bằng chính cuộc sống của mình xuyên qua những giáo huấn của Giáo hội mà các bạn đã được học hỏi.

Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh đến câu Tin Mừng: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh tai quý vị vừa nghe” (Lc 4,21). “Ứng nghiệm lời Kinh Thánh” là làm cho lời Kinh Thánh trở nên hiện thực. Cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các học viên, sống Lời Chúa hằng ngày, đem Tin Mừng cho người nghèo khó bằng cách chia sẻ với họ về tinh thần và vật chất trong khả năng của mỗi người, chia cơm gạo cho người nghèo, vui với người vui, an ủi những người sầu khổ. Đó là cách thiết thực nhất chúng ta làm cho lời Kinh Thánh trở nên hiện thực.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật do các em đảm trách.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, cha sở thay mặt các học viên cám ơn Ban Giảng viên giáo lý và thầy Phêrô đã tận tình hướng dẫn các bạn. Việc các bạn học viên hiểu biết đạo và yêu mến Chúa, cho thấy sự tận tâm của Ban Giảng viên, xin Chúa ban cho các vị sức khỏe, bền đỗ trong ơn gọi để tiếp tục hướng dẫn các thế hệ sau. Phần các học viên, cha mong muốn các bạn hãy cố gắng mang theo những điều đã học trong hành trình cuộc đời, để dù sống trong bất cứ hoàn cảnh nào các bạn vẫn luôn là muối, là men để Nước Chúa được mở rộng khắp nơi.

Thánh lễ kết thúc, các bạn học viên cùng chụp hình lưu niệm với cha sở và thầy Phêrô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top