Giáo xứ Tân Định với bệnh nhân nghèo

Giáo xứ Tân Định với bệnh nhân nghèo

WGPSG -- Chúa nhật 3 mùa Vọng, Chúa nhật màu hồng, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy vui lên vì Chúa đã đến gần. Tiên tri Isaia khuyến khích dân: “Hãy can đảm lên, đừng sợ hãi! Kìa Thiên Chúa các ngươi sẽ đem lại điều báo ứng; chính Thiên Chúa sẽ đến và cứu độ các ngươi” (Is 35,4).

Để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Tân Định đã tổ chức tĩnh tâm riêng cho từng giới: thiếu nhi, giới trẻ, phụ huynh. Bên cạnh đó, giáo xứ còn chia phiên từng ngày chầu Mình Thánh Chúa. Tiến xa hơn nữa, Chúa nhật 15/12/2013, để giúp đỡ người nghèo, già yếu, bệnh tật cùng hưởng niềm vui Chúa đến, phòng khám Thánh Tâm của giáo xứ Tân Định đã tổ chức buổi khám bệnh phát thuốc từ thiện cho các đối tượng nghèo không phân biệt tôn giáo. Ngoài các bác sĩ và nhân viên của phòng khám còn có các tình nguyện viên đến từ các phòng khám và bệnh viện trong thành phố, hội Chữ Thập Đỏ quận 3 và các hội đoàn trong giáo xứ. Như thế, các tình nguyện viên gồm đủ các thành phần: về tuổi tác từ 21 đến 75 tuổi; về địa vị xã hội có: giới y bác sĩ, dược sĩ, sinh viên; về tôn giáo có: Phật giáo, Công giáo, Đạo ông bà …Nhưng tất cả những khác biệt ấy không còn cách biệt vì mọi người đều có chung một tâm tư nguyện vọng: xoa dịu phần nào những nỗi đau và mang lại niềm vui cho những người bất hạnh. Lễ Giáng sinh không chỉ là lễ riêng cho người Công giáo mà còn là của mọi người trên toàn thế giới.  

Với lực lượng tình nguyện viên hùng hậu, và việc khám bệnh được tổ chức tại phòng khám nhà, nên đã gặp nhiều thuận lợi. Đoàn đã bố trí được các tổ: Tiếp nhận bệnh, Khám bệnh Nội Ngoại Tổng quát, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Da Liễu, Cận Lâm Sàng: Xét nghiệm, Siêu âm, Đo điện tim, X quang. Bệnh nhân được tiếp đón ân cần và hướng dẫn việc đi lại nhanh chóng. Các tình nguyện trẻ đi đi lại lại không ngừng từ khoa khám bệnh đến phòng xét nghiệm, đến phòng thuốc lấy kết quả xét nghiệm, lãnh thuốc giùm bệnh nhân. Buổi trưa, các em vui vẻ khoe rằng, hôm nay, em đi bộ hơn tiêu chuẩn, chắc chiều nay chân em rã rời. Mệt nhưng không mỏi, bóng các áo đỏ vẫn không ngừng di chuyển. Vui vì có cơ hội cho Chúa mượn đôi chân và thời gian của bản thân mình để làm một việc có ích cho người khác.

Đặc biệt, hôm nay, cũng có nhóm tình nguyện người Úc hỗ trợ, tặng tay chân giả, hướng dẫn nhóm Caritas lắp ráp cho bệnh nhân. Công việc này không dễ dàng: từ việc đo ni, cắt mài, lắp ráp thật khó nhọc, công phu. Phải thử đi thử lại, nhưng không ai nản. Trên gương mặt bệnh nhân biểu lộ niềm hy vọng đợi chờ. Nhìn các bệnh nhân vui vẻ hợp tác với chuyên viên, ta cảm nhận được niềm hạnh phúc của họ khi lãnh nhận món quà quý giá này. Một bệnh nhân trước đây đi nạng tâm sự: “Bây giờ đi chân giả chưa quen, nhưng tôi rất vui mừng và hy vọng sẽ đi lại dễ dàng hơn trước đây”. Trong số này có một người còn bị mù. Khi nhìn anh bình tĩnh ngồi chờ, ta lại liên tưởng đến lời tiên tri Isaia tiên báo: “Bấy giờ mắt người mù sẽ nhìn thấy, và tai những người điếc sẽ được nghe. Bấy giờ người què sẽ nhảy nhót như nai” (Is 35,5-6).

Nếu lễ Giáng sinh chỉ mang bầu khí lễ hội tưng bừng trên khắp đường phố, là dịp trao tặng quà cho nhau hay những bữa tiệc thịnh soạn thì lễ Giáng sinh đã mất đi ý nghĩa đích thực của nó. Cũng thật thiếu sót nếu ta quên đi Đấng Cứu Thế, nhân vật chính của ngày lễ và sứ điệp yêu thương của Ngài. Hôm nay, giáo xứ Tân Định đã sống niềm vui đích thực theo Tin Mừng: khiêm hạ, phục vụ trong yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top