Giáo xứ Tân Định: Trao học bổng cho học sinh nghèo

Giáo xứ Tân Định: Trao học bổng cho học sinh nghèo

WGPSG -- Tối thứ Bảy 23/8/2014, hai cha phó Giuse Vũ Văn Quyên và Antôn Mai Xuân Vinh cùng ông Trưởng ban Khuyến học Giacôbê Dương Quang Minh và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Định đã trao học bổng cho 101 học sinh nghèo hiếu học trong giáo xứ và 10 học bổng cho học sinh Phường 8, Quận 3, TP.HCM.

Tổng kết có 33 học sinh Cấp 1: 500.000đ, 31 em Cấp 2: 600.000đ, 22 em Cấp 3: 700.000đ, 25 em Cao đẳng và Đại học: 1.500.000đ. Tổng số tiền lên đến 88.000.000đ; trong đó có 2 ân nhân tặng 50 triệu, số còn lại do giáo dân đóng góp trong các Thánh lễ Chúa nhật vừa qua.

Ngoài ra, để khen thưởng các em đạt thành tích cao trong năm qua,  Hội đồng Mục vụ và Ban Khuyến học đã tặng thưởng thêm cho 76 em học sinh giỏi và tiên tiến một số tập vở trị giá 5.000.000đ.

Theo quy định, muốn nhận được học bổng, các em phải đạt thành tích cao, có giấy khen trong năm. Các giáo viên phụ trách theo dõi trong giáo khu sẽ lập danh sách và đề nghị lên cho Ban Điều hành giáo khu duyệt. Sau đó, chuyển lên Ban Khuyến học duyệt quyết định. Năm nay, giáo khu 5 có số em nhận học bổng nhiều nhất: 30 em. Đó là nhờ các giáo viên trong giáo khu đã thường xuyên thăm hỏi, động viên các em cố gắng học để lấy được học bổng, đỡ một phần mối lo cho cha mẹ.

Được biết, trong số 101 học sinh trong giáo xứ nhận học bổng có 61 em thuộc tôn giáo bạn. Em Tường Vy giáo khu 5, được cấp học bổng từ lớp 1 đến nay sắp lên lớp 6; năm nào em cũng đạt danh hiệu tiên tiến, “đó là nhờ ba nó kèm mỗi tối đấy” mẹ em thốt lên trong niềm tự hào. Còn bạn Mỹ Phương cho biết, em đã nhận được học bổng từ lớp 6 cho đến năm nay lớp 12. Được hỏi em có tính thi vào đại học nào không, em trả lời nhà nghèo nên em chưa nghĩ đến việc vào Đại học! Riêng 3 em giáo khu 7 cảm động chia sẻ: “Năm nay, chúng em lên năm thứ 4 Đại học, đây là lần cuối chúng em nhận học bổng của giáo xứ, chúng em rất nhớ ơn giáo xứ đã cấp học bổng cho chúng em từ lớp 6 đến nay”. Tính đến nay, kể từ lúc cha sở Võ Văn Ánh thành lập Ban Khuyến học, qua 11 năm hoạt động, Ban đã cấp học bổng cho hơn 1000 học sinh trong đó có 205 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học.

Cuối buổi lễ, chị Loan, đại diện các phụ huynh đã lên nói lời cám ơn cha sở, quý cha, Hội đồng Mục vụ và Ban Khuyến học “đã nhớ đến các trẻ em nghèo hiếu học và đã cấp học bổng hỗ trợ các em trong 11 năm qua”, đồng thời cũng hứa sẽ cùng với giáo xứ luôn “động viên nhắc nhở con em mình chăm học để khỏi phụ lòng giáo xứ”. Tiếp đến, em Mỹ Phương, đại diện các học sinh lên chia sẻ: “Hằng năm, cứ đến mùa này là chúng con hồi hộp chờ đợi xem có tên trong danh sách được học bổng hay không. Món tiền học bổng tuy chẳng trang trải được cả năm học nhưng nó là một món quà hết sức ý nghĩa giúp động viên tinh thần học tập của chúng con; còn đối với cha mẹ chúng con thì đó là một sự chia sẻ gánh nặng rất quý báu. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện nhân cách để sau này trở thành những con người tốt giúp ích cho giáo hội và xã hội”.

Buỗi lễ phát học bổng kết thúc trong niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt ngây thơ của các em. “Ai tiếp đón một em nhỏ như thế này vì danh Thầy là tiếp đón chính Thầy”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top