Giáo xứ Tân Định: Thừa Tác viên Thánh Thể mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Định: Thừa Tác viên Thánh Thể mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Sáu 1/8/2014, Cha sở GB Võ Văn Ánh cùng 2 cha phó Giuse Vũ Văn Quyên, Antôn Mai Xuân Vinh và cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, dòng Đa Minh, đã dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô Giulianô Eymard, bổn mạng các Thừa Tác viên Thánh Thể ngoại lệ giáo xứ Tân Định.

Trước đó 2 ngày, 47 thừa tác viên gồm 24 nam và 23 nữ đã được cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng giúp tĩnh tâm dọn lòng mừng lễ bổn mạng.

Cha kể rằng: Thánh Phêrô Giulianô Eymard được tuyên xưng là vị Đại Tông Đồ Thánh Thể. Đấng sáng lập Dòng Thánh Thể. Nguyên lý căn bản của dòng Thánh Thể là “CHÚA GIÊSU NGỰ Ở ĐÓ, VẬY TẤT CẢ HÃY ĐẾN VỚI NGƯỜI”. Quả thực, Phép Thánh Thể là chính Chúa Kitô, là Thiên Chúa thật. Bổn phận của loài người  là tôn thờ Chúa trong Phép Thánh Thể. Như một Gioan Tẩy Giả khác, cha Eymard đã lớn tiếng hô to cho con người thời đại của ngài rằng: “Có Đấng đang ở giữa anh em mà anh em không biết”. Bởi thế, cha Eymard đã đem Chúa Giêsu ra khỏi chốn tối tăm của nhà tạm, đặt vào hào quang rực rỡ, trưng bày lên ngai bàn thờ, rồi bái quì thờ lạy thẳm sâu, đoạn Ngài nói với giáo dân: “Đây là Chiên Thiên Chúa! Đây là chính Thiên Chúa, hãy đến thờ lạy Người.”

Ngày 25 tháng 5 năm 1845, khi rước kiệu Mình Thánh Chúa, cha Eymard được ơn đặc biệt, ngài kể: Tâm hồn tôi được tràn đầy niềm tin nơi bí tích Thần Linh và chứa chan tình yêu mến Chúa. Hai giờ trôi qua mà tôi ngỡ chỉ như một giây phút ngắn ngủi! Lúc ấy, tôi đặt dưới chân Chúa: Giáo Hội, nước Pháp, mọi tín hữu và chính bản thân tôi. Tâm hồn tôi được tràn ngập niềm vui! Tôi ước gì có được tất cả mọi trái tim nhân loại và lòng nhiệt thành của thánh Phaolô. Sau đây là những gì tôi hứa với Chúa trong cuộc rước long trọng và đáng ghi nhớ này. Vì kể từ tháng nay, tôi cảm thấy một sức hấp dẫn đặc biệt chưa từng thấy đối với Phép Thánh Thể. Sức hấp dẫn ấy thúc bách tôi trong khi giảng dạy cũng như khi hướng dẫn các linh hồn, phải làm cho mọi người nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu trong Phép Thánh Thể.

Khi ở La Seyne, một tỉnh của nước Pháp, vì công việc quá bận rộn không thể đến nhà nguyện để viếng Chúa thường xuyên được nên cha Eymard đã đục một lỗ nhỏ ở vách tường ngăn cách phòng ngài với nhà nguyện để bất cứ lúc nào ngài muốn thì Ngài có thể chiêm ngắm Chúa trong nhà tạm. Cha Eymard đã tổ chức trọn tháng Năm dâng kính Đức Mẹ và trong suốt tháng này, ngài đã sốt sắng giảng dạy, tuyên xưng và cao rao những ân huệ ngài nhận lãnh được nhờ lời cầu bầu quyền thế của Đức Mẹ. Ngài kết luận: “Quả thực, chúng ta hãy lặp lại với tất cả lòng tin tưởng và yêu mến: Lạy ĐỨC MẸ LÀ MẸ THÁNH THỂ, và là mẫu gương tuyệt vời của những kẻ tôn thờ Chúa, xin cầu cho chúng con!".

Cha Phêrô Giuliano Eymard qua đời ngày 1/8/1868. Trước khi qua đời, mặt ngài bỗng tỏa rực rỡ ánh hào quang và đôi môi mỉm cười dường như muốn nói với mọi người xung quanh: “Tôi có ở bên anh em hay không, đâu có gì khác. Anh em lại không có Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở kề bên hay sao?

Trong ngày tĩnh tâm cuối cùng, cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng nhắc các Thừa Tác viên nhớ thực hành 3 chiều kích:

1- Chiều kích quá khứ: Chúa Giêsu đã trao nộp vì yêu thương anh chị em thì anh chị em cũng phải hy sinh, phải có trái tim yêu thương và phải năng quỳ chầu trước Chúa Giêsu Thánh Thể.

2- Chiều kích hiện tại: Anh chị em được vinh dự cầm Mình Thánh Chúa trao lại cho anh chị em khác, vậy anh chị em cũng phải trang nghiêm trong cung cách cũng như trong cuộc sống cá nhân mỗi người.

3- Chiều kích tương lai: “Hỡi đầy tớ trung tín, ngươi đã trung tín trong việc nhỏ thì Ta sẽ giao cho những việc lớn hơn nữa”. Hãy luôn cầu xin Thánh Giuliano Eymard đốt lửa yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể trong lòng mỗi người chúng ta, và từ đó, chúng ta có nhiệm vụ phổ biến lòng yêu mến, tôn kính Thánh Thể đến cho nhiều người hơn.

Đáp lại lời cám ơn của vị đại diện các Thừa Tác viên giáo xứ Tân định, cha Vinh Sơn nói chính Ngài mới lãnh nhận nhiều hơn trong 3 ngày qua và nhất là khi biết giáo xứ đã có Nhà Chầu Thánh Thể và giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã đến chầu liên tục ngày đêm trong 16 năm qua! Cha cũng giới thiệu với các Thừa Tác viên kinh Thánh Eymard như sau:

Kinh Thánh Phêrô Giulianô

Lạy Thánh Phêrô Giulianô, cha đã được đặc ân nhận biết kho tàng vô giá dành cho nhân loại nơi bí tích Thánh Thể, được lòng cháy lửa kính mến Mầu Nhiệm Đức Tin và tâm hồn nhiệt thành khát mong nhân loại đến chúc tụng tôn thờ Chúa trong bí tích Tình Yêu này, xin cầu cho chúng con được muôn ơn lành hồn xác.

Xin cho chúng con biết noi gương Cha, trung thành thờ kính Phép Thánh Thể trong tinh thần và chân lý, luôn cố gắng tấn tới trong mọi nhân đức, nhất là đức khiêm nhường, để nhờ việc Chúa ngự vào linh hồn, mỗi ngày chúng con được kết hợp mật thiết hơn với Người như lòng Cha hằng thiết tha mong ước.

Sau hết, lạy Thánh Phêrô Giulianô, xin cầu cho chúng con cũng được lòng thảo hiếu và tôn sùng Đức Mẹ là Mẹ Thánh Thể, để nhờ Mẹ từ ái chỉ dạy dẫn dắt, chúng con biết phụng thờ Chúa ẩn thân trong Phép Thánh Thể, hầu ngày sau được thờ lạy và chúc tụng Người muôn đời trên Thiên Đàng. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top