Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Có Chúa chúng ta sẽ có hết mọi sự. Không có Chúa, lần lượt chúng ta sẽ mất tất cả”. Đó là lời chia sẻ trong phần đáp từ cuối lễ của Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 55 em tại nhà thờ Tân Định vào lúc 17g30 ngày thứ Tư 26.6.2019. Đồng tế với ngài có linh mục chánh sở Phaolô Nguyễn Quốc Hưng và quý cha phó.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 55 em, còn có đông đảo phụ huynh, quý xơ, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Sau lời chào mừng đơn giản của cha chánh xứ, Đức cha bắt đầu bước vào Thánh lễ ngay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nhắc lại sự sống con người vừa là vật chất, vừa là tinh thần. Về vật chất, chúng ta cần không khí để thở; về tinh thần, chúng ta cần Thần Khí mới sống được. Thần khí đó chính là Chúa Thánh Thần. Khi tạo dựng con người, Chúa nắn bùn đất xong rồi Ngài thổi hơi vào. Vậy sự sống của con người vừa thuộc về đất vừa thuộc về trời. Hôm nay, chúng con nhận lãnh bí tích Thêm Sức, chính là lãnh nhận Thần Khí Thiên Chúa, tăng thêm sức mạnh.

Thần Khí chúng ta không thấy, nhưng chúng ta có thể nhìn thấy hoa quả của Thần Khí, đó chính là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Hôm nay, chúng con sẽ lãnh nhận Thần Khí ấy, tức là Chúa Thánh Thần và chúng con sẽ lãnh nhận 9 hoa trái của Ngài và cố gắng sống với 9 hoa trái ấy.

Sau đó, Đức cha tiến hành các nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 55 em hiện diện. Các em rất vui tươi, những gương mặt sáng ngời vì có Chúa Thánh Thần ở cùng.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh đã lên cám ơn Đức cha, cha sở, quý cha đồng tế, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã lo lắng, quan tâm, giúp đỡ và cầu nguyện cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. Sau đó 2 em đã lên tặng Đức Cha lẵng hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức cha bộc bạch: Giám mục đi ban bí tích Thêm Sức cũng là đi thăm mục vụ giáo xứ, vì vậy hôm nay Đức cha cũng có đôi lời với cộng đoàn:

Trong mỗi gia đình đều có 2 bàn: bàn thờ và bàn ăn.

- Bàn thờ phải là nơi quy tụ gia đình mỗi ban tối để cùng cầu nguyện chung với nhau. Có Chúa chúng ta sẽ có hết mọi sự. Không có Chúa, lần lượt chúng ta sẽ mất tất cả.

- Bàn ăn cũng phải là nơi gia đình tụ họp để cùng gặp gỡ, nói chuyện ăn uống với nhau.

Khi ăn nên thực hiện 3 không:

1/ Không điện thoại, tivi. Đừng nên ngồi chung bàn nhưng mỗi người tay phải gắp thức ăn, tay trái bấm bấm, không ai nói với ai. Điện thoại thông minh nhưng nhiều khi ta không thông minh!

2/ Không nên thường xuyên ăn fast- food, thức ăn nhanh. Trên bàn ăn nên có cơm nóng, canh nóng, ăn vào, không những ấm bao tử mà cũng ấm lòng, vì tấm lòng của người vợ, người mẹ đã để cả vào đó. Đức cha đi đâu cũng nhớ bát canh rau đay của bà cố nấu, vừa ngon vừa ngọt tấm lòng người mẹ.

3/ Không la rầy con cái, không chỉ trích nhau. La rầy, chỉ trích chỉ làm cho bữa cơm thêm căng thẳng, khó tiêu hóa, riết con cái, vợ hoặc chồng không ai thích ngồi ăn chung.

Kết thúc, Đức cha hô lớn tiếng: 2 BÀN và 3 KHÔNG, mọi người có nhớ không? Tất cả nhà thờ đều vỗ tay vang dậy: nhớ.. nhớ.. nhớ!

Sau phép lành trọng thể, các em và mọi người đều hân hoan tiến lên cung thánh để chụp hình kỷ niệm với Đức Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top