Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Tạ ơn của các tân linh mục

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Tạ ơn của các tân linh mục

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Tạ ơn của các tân linh mục

WGPSG -- “Sứ mạng của người linh mục trong thế giới hôm nay thật khó khăn, đối diện với nhiều thử thách nên rất lời cầu nguyện của cộng đoàn”.

Đó là lời kết phần chia sẻ của tân linh mục Đaminh Lưu Nhuận Hiển trong Thánh lễ Tạ ơn của các tân linh mục (tân Lm) khóa 13 và 14 vào lúc 17g30 chiều ngày 10/06/2019 tại nhà thờ Tân Định.

Chủ tế Thánh lễ hôm nay là tân Lm Đa Minh Hà Minh Hoàng Nhật. Đồng tế với ngài có các tân Lm vừa chịu chức vào ngày 7/6/2019, quý cha giáo, quý cha phó và Lm chánh sở Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng.

Về phía giáo dân có ông bà cố của cha Hoàng Nhật, quý xơ, quý thân bằng quyến thuộc, quý ân nhân của các tân linh mục và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở Phaolô, đại diện giáo dân Tân Định, chào mừng quý tân linh mục, quý cha giáo đã về đông đủ để dâng lễ tạ ơn vào đúng ngày lễ Đức Maria, Mẹ Hội Thánh và cũng là Mẹ các linh mục. Ngài cho biết, hôm nay Dòng thánh Phaolô ở Tân Định cũng kỷ niệm lễ Ngọc Khánh của xơ Cecilia.

Bắt đầu Thánh lễ, tân Lm chủ tế Đaminh Hoàng Nhật đã nói lên niềm vui của 18 tân Lm được trở về ngôi thánh đường này, nơi huấn luyện các phó tế trong 2 năm qua, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Hồng ân Thánh chức. “Trong suốt 2 năm vừa qua, chúng con đã được cha sở, quý cha phó và cộng đoàn giáo xứ đón nhận, yêu thương, nâng đỡ, hướng dẫn, để cùng với Ơn Chúa, chúng con có thể trung thành theo Chúa cho đến ngày hôm nay”. Vị tân Lm chủ tế cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân linh mục trên bước đường thi hành sứ vụ mỗi ngày thêm yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, yêu mến dân Chúa và chu toàn sứ vụ mà Chúa và Giáo hội đã trao phó. Trong Thánh lễ, quý tân Lm cũng sẽ cầu nguyện cho Đức cố Tổng Phaolô, các linh mục, tu sĩ, ân nhân thân nhân của giáo xứ đã qua đời. Với tất cả tâm tình đó, vị chủ tế giục lòng giáo dân sám hối và đi vào Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, tân Lm Đaminh Lưu Nhuận Hiển đã nhắc lại 3 bài đọc:

  • Bài đọc 1: Khi Môsê nhận mình già cả, nói năng ngọng nghịu thì lúc đó Chúa kêu gọi ông đi cứu dân Do Thái.
  • Bài đọc 2: Sau khi ngã ngựa, thánh Phaolô đã khám phá ra: “Khi tôi yếu chính là lúc tôi mạnh”.
  • Bài Tin Mừng: Khi thánh Phêrô nhận ra mình là kẻ tội lỗi, sau mẻ lưới cá lớn thì Đức Giêsu đã chọn ông làm đầu Giáo hội.

Từ đó, tân Lm suy diễn, Chúa đã chọn chúng con vì chúng con là những người yếu đuối tội lỗi. Vì vậy, tân Lm đã kêu nài cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện nhiều hơn nữa cho các ngài, vì: “Chỉ khi nào nhận ra mình yếu đuối, hoàn toàn trông chờ vào sức mạnh của Chúa thì khi ấy Chúa sẽ đến ở cùng và sẽ thực hiện công trình của Chúa nơi mình. Xin quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho anh em chúng con vì sứ mạng của người linh mục trong thế giới hôm nay thật khó khăn, đối diện với nhiều thử thách. Nếu không có ơn Chúa thì chắc chắn chúng con sẽ gục ngã”.

Cuối lễ, ông Phó Chủ tịch HĐMVGX Tân Định có lời chúc mừng các tân Lm, đồng thời nhắc lại công ơn của cha sở Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã hy sinh phân nửa Phòng khám Đa khoa Thánh Tâm để làm Nhà Mục vụ cho các thầy phó tế. Phòng khám trước đây dùng để chữa bệnh thân xác thì nay được biến đổi thành nơi đào tạo các linh mục chữa bệnh tâm hồn cho mọi người. Bài chúc kết thúc, các em thiếu nhi đã lên tặng hoa và quà cho các tân Lm, ông bà cố cha Đa Minh Hà Minh Hoàng Nhật và xơ Cecile.

Sau đó, 2 tân Lm đại diện đã lên đọc 1 bài thơ cám ơn cha sở, quý cha phó và toàn thể cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ Tân Định và tặng 1 món quà cho cha sở. Cha mới Đa Minh một lần nữa cũng cám ơn cha sở, quý cha và cộng đoàn giáo dân Tân Định. Tiếp sau đó, cha bác của tân Lm Đa Minh đã tuyên đọc Phép lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho tân Lm. Mọi người vỗ tay chúc mừng.

Sau phép lành cuối lễ, mọi người lên chụp hình chung với các tân linh mục để ghi nhớ ngày kỷ niệm quan trọng này. Sau lễ, mọi người vui vẻ quây quần bên bàn tiệc với các tân Lm, một hình ảnh của bàn tiệc Nước Trời mai sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top