Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ

WGPSG -- Lễ Các Thánh Nam Nữ còn là lễ ơn gọi nên thánh của mọi người không trừ một ai. Được kêu gọi nên thánh trước hết là được kêu gọi trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, được Chúa Giêsu thương mến”.

Đó là lời chia sẻ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ vào lúc 17g30 chiều thứ Tư 1/11/2017 tại giáo xứ Tân Định. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, cha chánh xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, cha Phó Phêrô Lập Quốc, và thầy phó tế Đa Minh Hoàng Nhật phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài một số cộng đoàn dòng tu, còn có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau lời chào mừng của cha chánh xứ giáo xứ Tân Định và những tràng pháo tay chúc mừng của giáo dân, Đức TGM bắt đầu Thánh lễ.

Mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM mời gọi mọi người hãy để cho ánh sáng Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn mỗi người. Sau đó, ngài nhắc nhở Lễ Các Thánh Nam Nữ còn là lễ ơn gọi nên thánh của mọi người. Được kêu gọi nên thánh trước hết là được kêu gọi trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, được Chúa Giêsu thương mến, được kêu gọi nên một với Chúa Giêsu, trở nên con cái của Chúa Cha trên trời, được Chúa Cha yêu mến.

Ơn gọi nên thánh là một ơn gọi lên núi, hướng lòng lên cùng Thiên Chúa. Nên thánh là bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá, là con đường của 8 mối phúc thật: khó nghèo, trong sạch. Nếu chúng ta ham mê dâm dục, tham lam của cải quá đáng thì tâm hồn chúng ta không thể nào trong sạch được.

Chúa Giêsu còn dạy chúng ta hãy có lòng thương xót mọi người. Ai có lòng xót thương thì nên giống Thiên Chúa. Lòng thương xót cũng có nghĩa là quảng đại, tha thứ cho những ai xúc phạm đến mình. Tinh thần canh tân và hòa giải cũng rất quan trọng: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa”. Anh chị em là những con người hiền lành, có tinh thần hòa giải, vậy anh chị em hãy vui mừng hớn hở vì phần thưởng dành cho anh chị em ở trên trời thật là lớn lao.

Kết thúc bài giảng, Đức TGM cầu xin Chúc chúc phúc cho mọi người hiện diện.

Cuối lễ, cha chánh xứ giáo xứ Tân Định đã lên cám ơn Đức Tổng, cha nghĩa phụ Giuse, quý cha đồng tế và cộng đoàn Dân Chúa. Cha nói: “Khi nghe Đức Tổng đến dâng lễ, nhiều người đã gọi điện thoại hỏi giờ lễ, và hôm nay, một số bệnh nhân già yếu cũng đi xe lăn đến dự lễ”.

Đáp từ, Đức Tổng nói lên niềm vui được đến dâng Thánh lễ và viếng thăm mục vụ giáo xứ Tân Định, một giáo xứ lâu đời trong TGP Sàigòn. Đức Tổng cũng ước mong Tân Định trở thành một giáo xứ truyền giáo, rao giảng Tin Mừng hăng say và quyết liệt cho mọi người chung quanh, đặc biệt là những người chưa biết Chúa… cha xứ hứa với tôi nhé! Mọi người vỗ tay và cha xứ cũng vỗ tay theo.

Sau đó, Đức Tổng xướng kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và ngài đã ban phép lành đại xá cho mọi người hiện diện.

Được biết trước lễ, Đức Tổng đã đi tham quan dãy Nhà Chờ phục sinh mới của giáo xứ được xây dựng theo phong cách Châu Âu và ngài rất hài lòng. Sau lễ, nhiều giáo dân cũng đã đi tham quan và an tâm vui mừng khi thấy thân nhân của mình được di dời vào chỗ mới trang trọng, phóng thoáng, một vẻ thơ mộng hữu tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top