Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Mùng Ba Tết Quý Tỵ

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ Mùng Ba Tết Quý Tỵ

WGPSG -- “Hãy làm chủ chim trời, cá biển.”

Đó là mệnh lệnh của Thiên Chúa buộc con người phải chấp hành từ thưở khai sinh lập địa. Để thực thi ý định tốt đẹp đó, Thiên Chúa muốn con người hợp tác với Ngài. Quá trình hoạt động đó được gọi là lao động sáng tạo. Qua đó, biến đổi vũ trụ ngày càng màu mỡ, tươi đẹp, và phẩm giá con người ngày càng được nâng cao như hình ảnh của Thiên Chúa.

Với những ý nghĩa trên, vào chiều ngày Mùng Ba Tết Quý Tỵ (12/02/2013), Thánh lễ “Thánh hóa công việc” đã được cử hành trọng thể tại nhà thờ Tân Định do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Hạt trưởng hạt Tân Định kiêm linh mục Đặc trách giáo dân - cùng quý cha phụ tá.

Trước Thánh lễ, lúc 17g30, giáo xứ đã cung nghinh tượng Thánh Giuse thợ xung quanh khuôn viên nhà thờ với sự tham dự đông đảo của giáo dân trong và ngoài giáo xứ, cùng các bạn trẻ thanh niên nam nữ, nguồn lao động chính của xã hội. Chị Maria Lê Thị Kiều Trang chia sẻ như nhiều bạn trẻ khác đến khi tham dự Thánh lễ, là để cầu xin Chúa cho trong năm mới này công việc làm ăn thuận lợi hơn năm cũ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha phụ tá đã cử hành nghi thức thánh hóa các vật dụng lao động. Một nghi thức rất ý nghĩa giúp các Kitô hữu ý thức rằng khi bươn chải làm ăn buôn bán, chúng ta phải mang trong mình tinh thần Kitô giáo.

Trong bài giảng, Đức cha phụ tá Phêrô đã dẫn dắt giáo dân tìm hiểu ý nghĩa và giá trị của lao động qua Lời Chúa và các dẫn chứng thực tế. Từ hình ảnh “Vườn Eden”, Thiên Chúa đã hy vọng con người sẽ “canh giữ và cày cấy” trên mảnh đất đó. Thế nhưng, do tội lỗi, con người sẽ phải “cày cấy trên mảnh đất đầy gai góc” và phải “lao động vất vả mới có của ăn” (Sáng thế ký). Qua đó, chúng ta đã nhận ra giá trị của lao động là vinh quang, là tốt đẹp nếu chúng ta hành động theo ý Thiên Chúa; còn bằng không, con người sẽ lầm lũi cày cuốc như một tên tù khổ sai, không ý nghĩa. Thậm chí việc “lao động bất lương” còn có tác hại không chỉ làm cho cá nhân mà còn cho cả cộng đồng nhân loại chịu ảnh hưởng (như thử nghiệm hạt nhân).

Sau lời nguyện hiệp lễ, Bà Têrêsa Đinh Thị Miên - Chủ tịch HĐMV/GX Tân Định - đã thay mặt giáo xứ chúc Tết và dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm. Đức cha cũng chúc Tết cộng đoàn và ban phép lành đầu năm đến toàn thể giáo xứ Tân Định.

Chúng ta cảm tạ Chúa vì Ngài đã tác tạo hoàn vũ, tác tạo con người, một công trình lao động sáng tạo vĩ đại. Hãy biết dùng tài năng, tâm trí, sức lực mà Chúa đã ban để giúp cho trái đất ngày càng đẹp đẽ, và biết noi gương Thiên Chúa “hoạt động không ngừng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top