Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ cầu cho các gia trưởng

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ cầu cho các gia trưởng

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 19/03/2016, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục phó Giáo phận Bà Rịa, đã về giáo xứ Tân Định dâng Thánh lễ cầu cho các gia trưởng và ban phép lành toàn xá Năm Thánh Lòng Thương Xót cho cộng đoàn Dân Chúa hiện diện.

Đồng tế với Đức cha có cha Hạt trưởng hạt Tân Định Gioan Baotixita Võ Văn Ánh và quý cha trong hạt. Đây là Thánh lễ có ban phép lành toàn xá nên giáo dân khắp nơi tuôn về đây khá đông, khoảng 800 người chật kín cả sân nhà thờ.

Sau lời giới thiệu của cha Hạt trưởng, Đức cha Emmanuel đã hướng cộng đoàn về ý cầu nguyện hôm nay: Cầu cho các gia trưởng, những người đã được Chúa trao phó trách nhiệm trông coi các gia đình, xin cho các ông, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse, được ơn Chúa giúp để hoàn thành trách nhiệm nặng nề ấy.

Trong tâm tình đó, mọi người đều sốt sắng giục lòng sám hối để bước vào Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Emmanuel đã nhắc cộng đoàn nhớ đến 3 thời điểm khó khăn của Thánh Giuse, và qua đó, nổi bật lên 3 mẫu gương của Thánh Cả:

1/ Thời điểm tại Bêlem

Một thời điểm khó khăn, gia trưởng Giuse không thể làm được gì cho gia đình mình, không tìm được một căn phòng ấm áp cho bạn mình sắp khai hoa nở nhụy! Các gia trưởng chúng ta cũng vậy, đôi lúc chúng ta cũng cảm thấy bất lực, không làm được gì cho vợ mình, cho con mình. Nhưng lúc đó, hãy nhớ đến gương Thánh Giuse: Luôn tín thác vào Chúa và Chúa đã an bài mọi sự.

2/ Thời điểm tại Nazarét.

Gia trưởng Giuse chắc chắn đã gặp những khó khăn trong nghề nghiệp thợ mộc của mình. Ngài cũng đã phải bận tâm, phải tính toán. Thời điểm này, Đức Giêsu cũng đang lớn, Ngài cũng phải quan tâm, dạy dỗ. Các gia trưởng ngày nay cũng thế, đừng quá lo lắng về công ăn việc làm mà quên đi việc dạy dỗ con cái, cũng đừng quên chăm sóc người bạn đời của mình.

3/ Thời điểm Thánh Giuse dẫn Chúa Giêsu lên đền thờ Giêrusalem.

Hình ảnh này nhắc các gia trưởng đừng quên trách nhiệm đưa gia đình đến với Chúa. Gia trưởng nên dẫn dắt gia đình, con cái đi dự lễ mỗi Chúa nhật hoặc các ngày lễ trọng. Nếu các gia trưởng hiện đang có mặt ở đây nhưng trong gia đình không ai có mặt tại đây thì đó quả là một điều chúng ta còn cần phải cố gắng.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng con cầu xin cho các gia trưởng biết noi gương Thánh Cả Giuse trong 3 hình ảnh trên: Luôn tín thác vào Chúa, chăm lo giáo dục con cái và năng đưa gia đình đến cùng Chúa. Được như vậy, đời sống gia đình của chúng ta sẽ luôn đẹp lòng Chúa và trách nhiệm của mỗi gia trưởng được càng ngày càng trọn vẹn hơn theo lòng Chúa mong muốn.

Sau lời nguyện cuối lễ, một vị đại diện các gia trưởng đã lên cám ơn Đức cha Emmanuel, chúc mừng Đức cha nhân dịp ngài được đầy 2 tháng Giám mục Giáo phận Bà Rịa.

Cuối lễ, trong một nghi thức long trọng, Đức cha đã ban phép lành toàn xá Năm Thánh Lòng Thương Xót cho giáo dân hạt Tân Định và các đoàn hành hương đang hiện diện.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui chan hòa của mọi người, nhất là của các gia trưởng đang hạnh phúc cầm các bó hoa do các con trao tặng, hướng về tượng đài Thánh Giuse để dâng lên Ngài lời nguyện: “Thánh Giuse là Đấng cai quản Thánh Gia Thất xưa. Cầu cho chúng con!”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top