Giáo xứ Tân Định: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Tân Định: Ngôi Ba ngự đến

WGPSG -- “Khi lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần, chúng con sẽ gặt hái được 9 hoa trái của Chúa Thánh Thần: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ”.

Đó là lời Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn khuyên nhủ 59 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức vào lúc 17g30 ngày 22.6.2018 tại nhà thờ Tân Định. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, các cha phó và thầy phó tế Đaminh Minh Nhật phụ lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 59 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các tu sĩ và giáo lý viên, củng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Luy nhắc lại ý nghĩa của Lễ vọng mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Khi mừng sinh nhật ai, thường thì người ta tặng quà. Món quà quý giá nhất chính là sự sống do Thiên Chúa ban. Thánh Gioan Tẩy giả cũng vậy. Ông đã được tiền định làm tiền hô cho Chúa. Khi Thiên Chúa quyết định đi vào thế giới này, ngài cần một người thông báo trước cho nhân loại, người ấy chính là Thánh Gioan Tẩy Giả. Gioan đã làm tròn nhiệm vụ của mình, ông chẳng những loan báo bằng lời nhưng còn bằng chính đời sống ăn chay nhiệm nhặt và cả cuộc sống của mình”.

Riêng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, các em sẽ tuyên xưng đức tin, không phải là đức tin do cha mẹ tuyên xưng giùm mình lúc nhận bí tích Rửa Tội nữa, nhưng là Đức tin của chính mình, của một Kitô hữu trưởng thành. Các em cũng sẽ trở nên như Thánh Gioan Tẩy Giả, can đảm, mạnh dạn giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người, giới thiệu bằng lời nói, giới thiệu bằng đời sống đức tin của mình. Đặc biệt, hôm nay chúng con lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần: Khôn ngoan, thông minh, hiểu biết, lo liệu, sức mạnh, đạo đức, kính sợ Đức Chúa Trời, và từ đó chúng con sẽ gặt hái được 9 hoa trái của Chúa Thánh Thần: Bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ. Cha chúc chúng con giữ mãi được 7 ơn Chúa Thánh Thần và 9 hoa trái của Ngài trong lòng chúng con, trong gia đình chúng con và trong giáo xứ chúng con”.

Sau bài giảng, Đức cha đã cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 59 em.

Cuối lễ, trong phần đáp từ lời cám ơn của một vị đại diện phụ huynh, Đức cha Luy đã nhắc tới định hướng của Giáo hội Việt Nam năm nay hướng đến các gia đình trẻ. Cụ thể, Giáo hội ước mong các gia đình thực hiện được hai điều: Bữa cơm gia đình và Kinh nguyện gia đình.

- Trong bữa cơm, ráng cố gắng giữ được 3 Không: Không điện thoại tivi, không chỉ trích la rầy, không dùng thức ăn nhanh. Chính bầu khí tình yêu trong bữa cơm mới nuôi sống hạnh phúc chúng ta.

- Kinh nguyện gia đình: Có Chúa có tất cả, không Chúa mất tất cả!

Thánh lễ kết thúc, các em vui tươi lên chụp hình chung kỷ niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top