Giáo xứ Tân Định: Ngày của Cha

Giáo xứ Tân Định: Ngày của Cha

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 14/6/2014, Cha sở giáo xứ Tân Định Gioan Baotixita Võ Văn Ánh và 2 Cha phó Giuse Vũ Văn Quyên và Antôn Mai Xuân Vinh đã dâng Thánh lễ mừng Ngày của Cha.

Hiện diện trong Thánh lễ có khoảng gần 200 người cha thuộc các tôn giáo bạn cùng đến dự lễ với các người cha trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita đã chào mừng và cám ơn những người cha thuộc các tôn giáo bạn đã đáp ứng lời mời của giáo xứ đến tham dự đông đảo. Tiếp đến, cha nói qua về Ngày của Cha, đó là một ngày lễ đời, xuất hiện vào năm 1909 tại tiểu bang Washington, được mừng vào ngày Chúa nhật thứ ba tháng 6 hằng năm. Nhận thấy các con thường khắng khít và yêu mến mẹ hơn cha nên giáo xứ quyết định tổ chức Ngày của Cha để các con có dịp tưởng nhớ đến các người Cha đã qua đời hoặc để chúc mừng những người Cha còn sống.

Bắt đầu bài giảng, Cha Gioan Baotixita đã hướng mọi người vào thánh Giuse và giới thiệu về người cha nuôi của Chúa Giêsu, một mẫu gương tuyệt vời cho các người cha. Tiếp đến, cha đã đi sâu vào những đức tính căn bản của một người cha: rộng lượng, nghiêm khắc mà khoan dung, thịnh nộ mà tha thứ, xa cách mà gần gũi. Người cha phải dành thời gian để lắng nghe, cảm thông, giúp các con vượt qua những lúc khó khăn.  Chúa dạy mọi người “Hãy nên trọn lành” nhưng đối với các người cha, trọn lành nghĩa là phải làm gương lành cho con, dạy con làm điều tốt, làm sao cho gia đình luôn đầy ắp tiếng cười vui. Bài giảng của cha tuy ngắn gọn nhưng nhiều ý nghĩa. Đây là dịp để các người cha nhìn lại bổn phận của mình đối với gia đình và con cái.

Trước khi nhận phép lành, 2 cháu thiếu nhi đại diện các người con, đã lên thưa: “Xin ba tha lỗi cho chúng con về những lần chúng con vô tình, vô tâm xúc phạm đến ba hoặc làm ba buồn. Chúng con hứa sẽ yêu mến ba nhiều hơn và cố gắng vâng lời ba, không làm ba buồn nữa”.

Sau đó, các bà mẹ cùng với các cháu thiếu nhi và hướng đạo, đã đi trao từng phần quà tận tay các người cha. Lời hát bài “Ơn Cha” của chị ca trưởng ca đoàn Gloria vang vọng và nối tiếp với giọng trầm ấm của cha Giuse qua bài “Tình Cha” đã thấm đậm, thổn thức trong lòng từng người cha.

Cuối lễ, cha Giuse đã đại diện các người cha hiện diện, chúc mừng Cha sở Gioan Baotixita, người cha già thiêng liêng, đã dẫn dắt giáo xứ gần 16 năm qua. Để đáp lời, trong tiếng nói nghẹn ngào, Cha Gioan Baotixita đã cám ơn các người cha đã chúc mừng ngài và ngài nhắc mọi người chúng ta còn có một người Cha cao cả, vĩ đại hơn, đó Chúa Cha trên trời. Ngài là Đấng Tạo Hóa dựng nên muôn loài vạn vật và cả con người chúng ta. Vì Ngài dựng nên chúng ta, nên nghiễm nhiên, Ngài là Cha của cả nhân loại nầy, do đó cũng là Cha của mỗi người chúng ta. Là Cha, nên Ngài yêu thương chúng ta. Ngài yêu thương chúng ta bằng một tình yêu thật vĩ đại. Hôm nay, chúng ta mừng những người cha dưới đất thì cũng không quên tạ ơn người Cha trên trời luôn thương yêu chăm sóc chúng ta.

Tan lễ, mọi người ra về trong vui tươi và đầy cảm xúc. Một người cha thuộc tôn giáo bạn đã nói: “Lần đầu tiên, tôi được dự lễ này. Lời giảng của ông cha làm tôi xúc động, lời xin lỗi của 2 cháu bé cũng làm tôi bồi hồi. Tôi mong các nơi khác đều tổ chức như vậy để các người cha chúng tôi có dịp nghe những lời giảng hay và… có quà về khoe với má nó”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top